Khu vực khoang động cơ ô tô là phần luôn được che chắn rất cẩn thận bằng các gioăng chống nước chống bụi bẩn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, khu vực này sẽ bị bụi bẩn và bám dầu mỡ.

Người dùng cần có kiến thức về hệ thống điện để vệ sinh khoang động cơ diễn ra một cách an toàn. (Ảnh: Ngô Minh)

Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, bụi bẩn và dầu mỡ lâu ngày sẽ có thể làm cho các chi tiết bên trong khoang động cơ bị xuống cấp, gây ra nhiều mùi khó chịu, dẫn đến phát sinh rất nhiều chi phí bảo dưỡng cho động cơ ô tô.

Vì vậy, việc vệ sinh xịt rửa khoang máy ô tô là điều nên làm khi bạn nhận thấy khoang động cơ đã quá bẩn và có nhiều mùi. Bạn có thể thực hiện công việc này tại nhà nhưng sẽ tốn kém thời gian và công sức, cũng như cần có đầy đủ các trang thiết bị chuyên dụng.

Thông qua sự tư vấn của những chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc ô tô, hi vọng quý độc giả của báo VietNamNet sẽ hiểu rõ hơn về quy trình rửa khoang động cơ đúng cách và an toàn.

Ngô Minh - Hoàng Hiệp

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!