Bản nâng cấp phần mềm mới nhất cho iPhone 6 có thể khiến chiếc điện thoại đắt tiền này thành "cục gạch" nếu nó phát hiện thiết bị có dấu hiệu sửa chữa mà bên sửa không phải là Apple. 

{keywords}

Sự cố trên có tên là "error 53" (lỗi 53) từng xuất hiện trên các sản phẩm Apple trước đây. Nhiều người dùng phản hồi rằng iPhone 6 của họ không thể sử dụng được sau khi sửa chữa hoặc thay thế nút home Touch ID bên ngoài.

Điều đó có nghĩa, nếu bạn mang iPhone 6 ra cửa hàng tư nhân sửa chữa, chiếc điện thoại có nguy cơ không thể sử dụng được nhất là khi nâng cấp lên hệ điều hành iOS 9 mới nhất. 

"Lỗi 53" từng được người dùng iPhone 6 nhắc tới nhiều lần trong thời gian qua. Trên diễn đàn thảo luận của Apple, một người dùng có tên là wallihall nói: "Với bản nâng cấp phần mềm lần này, tôi không thể sử dụng được điện thoại, thậm chí là không thể lấy lại được ảnh và các tài liệu quan trọng lưu trên máy". 

Về phần Apple, phát ngôn viên hãng này cho biết: "Khi chiếc iPhone được sửa chữa bên ngoài hệ thống Apple, màn hình hoặc các linh kiện không hợp lệ khác liên quan tới cảm biến Touch ID có thể khiến cho điện thoại không thể khởi động được". 

"Nếu iPhone được nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới nhất, quy trình kiểm tra an ninh bổ sung có khiến 'lỗi 53' xuất hiện", phát ngôn viên Apple cho biết thêm.

Với những khách hàng gặp sự cố trên, Apple khuyên họ nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ của hãng này.

Nguyễn Minh