Bị mèo cắn ngón tay 4 năm trước, anh Henrik Kriegbaum Plettner, 33 tuổi, vừa qua đời do nhiễm vi khuẩn ăn thịt

Năm 2018, Plettner nhận nuôi một mèo mẹ và bầy mèo con. Anh đã bị cắn khi cố gắng di chuyển mèo con. Ban đầu, anh nghĩ đó chỉ là vết thương nhẹ nên không bận tâm. 

Plettner trải qua đợt điều trị kéo dài nhưng không qua khỏi. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, bàn tay của Plettner đã sưng lên gấp đôi bình thường. Khi gọi điện cho bác sĩ, anh được yêu cầu đợi đến hôm sau.

Sau một loạt tư vấn, anh đến điều trị ở Bệnh viện Kolding và trải qua 15 cuộc phẫu thuật. Tuy nhiên, qua 4 tháng, ngón tay của anh vẫn không trở lại bình thường và các bác sĩ đã quyết định cắt bỏ. 

Theo Express, sức khỏe của Plettner tiếp tục giảm sút. Mẹ anh cho biết con trai bà mắc một số bệnh bao gồm viêm phổi và tiểu đường. “Con tôi bị suy giảm hệ miễn dịch, mắc bệnh gút, tiểu đường và viêm phổi. Con mèo đã cắn ngay vào mạch máu khiến vi khuẩn lây lan”, người mẹ cho hay. 

Nhiễm trùng mô ở vết thương do mèo cắn thường do vi khuẩn nội sinh có tên là Pasteurella multocida gây ra. Trong một số trường hợp, người bệnh bị nhiễm trùng vi khuẩn hiếm gặp được gọi là viêm cân mạc hoại tử dẫn tới tử vong.

Với Plettner, sau khi anh bị mèo cắn, vi khuẩn đã xâm nhập vào máu qua tĩnh mạch và bắt đầu lây lan. Plettner qua đời vào tháng 10 nhưng gia đình vừa quyết định kể lại câu chuyện này để khuyến cáo mọi người không bỏ qua những sự cố tưởng nhỏ như vết cắn của mèo.

Người vợ Desiree tâm sự: “Chúng tôi biết anh ấy đang đau đớn. Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ rằng Plettner bị bệnh nặng như vậy. Hãy đến bác sĩ sau khi bị cắn, đừng nghĩ rằng, đó chỉ là một con mèo”.