Trồng răng gây tử vong Oddity central
Ảnh: OddityCentral

Theo The Paper, bà Shu - cư dân thành phố Vĩnh Khang, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc gần đây đã nộp đơn khiếu nại một phòng khám nha khoa lên cơ quan y tế thành phố sau khi cha bà qua đời. Người phụ nữ này đưa ra bằng chứng cho thấy cha bà đã nhổ 23 chiếc răng và trồng 12 chiếc răng mới trong một lần duy nhất, khiến ông qua đời 13 ngày sau đó. 

Bà Shu nói với nhà chức trách rằng cha bà đã phải chịu đựng những cơn đau dữ dội trong suốt 13 ngày cuối đời rồi đau tim và qua đời vào ngày 28/8. Hiện, người phụ nữ này muốn đưa những đối tượng phải chịu trách nhiệm ra công lý. 

Theo đơn đồng ý của bệnh nhân, cha bà Shu thực tế đã nhổ 23 chiếc răng tự nhiên rồi sau đó được khoan 12 lỗ vào xương hàm để trồng răng mới. Tất cả đều làm trong 1 ngày, đồng nghĩa với việc ông phải chịu cơn đau không thể tưởng tượng nổi sau khi thuốc tê hết tác dụng. 

Mặc dù số lần nhổ răng có vẻ quá nhiều trong một lần, song người phát ngôn của phòng khám nha khoa cho hay, bác sĩ đã nói rõ với bệnh nhân trong buổi tư vấn trực tiếp dựa trên tình trạng thể chất. 

Theo hồ sơ của phòng khám nha khoa Dewei, việc nhổ 23 chiếc răng do một bác sĩ tên là Yuan thực hiện. Bác sỹ này là người có chuyên môn về điều trị tủy, nhổ răng khôn mọc ngầm và làm răng giả. Dù hiện Trung Quốc không có quy định cụ thể nào về số lượng răng có thể nhổ trong một lần nhưng phòng khám và bác sĩ phải cân nhắc khả năng chịu đau của bệnh nhân và nguy cơ nhiễm trùng. 

Giám đốc Trung tâm Y học Răng miệng của Bệnh viện Vũ Hán số 4 Xiang Guolin cho biết, càng nhổ nhiều răng, phản ứng đau của bệnh nhân càng lớn và khả năng nhiễm trùng sau phẫu thuật càng cao. 

Cuộc điều tra về vụ việc này hiện đang được tiến hành, nhưng một đại diện của cơ quan y tế thành phố nói với các nhà báo rằng việc chứng minh mối quan hệ nhân quả có thể gặp khó khăn, vì người đàn ông này tử vong 13 ngày sau thủ thuật gây tranh cãi trên.