- Nghi can Nguyễn Thanh Nam khai báo, tự xưng là biên tập viên của đài truyền hình TP.HCM (HTV) để lừa đảo hàng loạt người…

Ngày 16/1 công an Q.1, TP.HCM đã bắt giữ khẩn cấp nghi can Nguyễn Thanh Nam (SN 1990, ngụ Q.Bình Thạnh) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bước đầu tại cơ quan công an Nam khai nhận, đã tự xưng là biên tập viên của đài truyền hình HTV để lừa đảo hàng loạt người.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Thanh Nam tại cơ quan công an.

Tuy nhiên công an tình nghi, nạn nhân của tên Nam còn nhiều, nên đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Một vụ mới đây, thông qua các quan hệ xã hội, Nam biết chị S (ngụ Q.Bình Thạnh). Khi biết chị S có nhu cầu mua xe gắn máy hiệu Wave để sử dụng, Nam khoe là biên tập viên của đài HTV, có thể giúp chị mua xe với giá "mềm" là 17 triệu đồng nhưng yêu cầu chị đặt cọc trước 5 triệu đồng.

Do tin tưởng, chiều 10/12/2014 chị S đã giao cho Nam 4 triệu đồng và 1 ĐTDĐ hiệu Nokia tại 1 địa điểm thuộc P.Đa Kao, Q.1, gần với trụ sở của đài truyền hình HTV. Tuy nhiên sau khi nhận tài sản trên, Nam biến mất, chị S không thể liên lạc.

Mới đây trưa 15/1, anh T – là nạn nhân từng bị Nam lừa 1 ĐTD Đ hiệu Iphone 6 vô tình phát hiện Nam ngồi tại quán cà phê ở đường D5, P.25, Q.Bình Thạnh. Anh T đã báo công an địa phương bắt giữ Nam. Sau đó đối tượng này được chuyển giao cho công an Q.1 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bước đầu Nam đã thừa nhận hành vi phạm tội. Nam khai báo, sử dụng trang facebook có tên Trần Tuấn, gắn logo đài truyền hình HTV và tự xưng là biên tập viên để lừa đảo nhiều người. Tài sản chiếm đoạt được Nam tiêu xài cá nhân.

Đáng nói Nam từng có 2 tiền án về các tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “giả mạo chức vụ”. Hiện công an Q.1 đang mở rộng điều tra vụ án.

Anh Sinh