Ngày 5/8, thông tin với VietNamNet, Sở TT&TT tỉnh TT-Huế cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị phối hợp với các cơ quan liên quan đã cấp gần 2.000 chữ ký số cho người dân.

Cán bộ các đơn vị trên địa bàn tỉnh TT-Huế hướng dẫn người dân đăng ký chữ ký số trên nền tảng Hue-S. Ảnh: Sở TT&TT tỉnh TT-Huế.

Trước đó, ngày 29/7, tỉnh TT-Huế tổ chức lễ phát động chiến dịch cấp chữ ký số công cộng cho người dân và công bố ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến trên nền tảng Hue-S.

Sự kiện do Sở TT&TT tỉnh TT-Huế phối hợp với Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC), Bộ TT&TT cùng Câu lạc bộ Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam và 6 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chữ ký số tổ chức.

Theo lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh TT-Huế, với sự cam kết của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, người dân sẽ được cấp chữ ký số với chính sách hỗ trợ cụ thể là miễn phí trong vòng 1 năm bao gồm phí khởi tạo chữ ký số và ký số dịch vụ công trực tuyến. 

Những dịch vụ khác, người dân sử dụng bao nhiêu trả bấy nhiêu theo khung giá của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chữ ký số.

Nhân viên VNPT hướng dẫn người dân các bước đăng ký chữ ký số. Ảnh: Sở TT&TT tỉnh TT-Huế.

Chiến dịch cấp chữ ký số cho người dân được kích hoạt thông qua 3 hình thức: Doanh nghiệp hỗ trợ cấp trực tiếp tại hộ gia đình, đăng ký trực tuyến qua các ứng dụng của các doanh nghiệp cung cấp chữ ký số, đăng ký nhu cầu qua Hue-S.

Đến ngày 5/8, chương trình đã cấp phát và tiếp nhận đăng ký gần 2.000 chữ ký số công cộng cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

“Đây là những kết quả rất đáng khích lệ, thể hiện sự đồng hành của các doanh nghiệp, sự quan tâm của người dân trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh TT-Huế”, đại diện Sở TT&TT tỉnh TT-Huế chia sẻ.

Biểu đồ đăng ký và cấp chữ ký số của tỉnh TT-Huế sau 1 tuần triển khai chiến dịch. Ảnh: Sở TT&TT tỉnh TT-Huế.

Cũng theo lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh TT-Huế, bên cạnh những kết quả đạt được, trong tuần đầu triển khai chiến dịch cũng đã phát sinh một số bất cập như nguồn lực các doanh nghiệp chưa sẵn sàng, đặc biệt là các doanh nghiệp không có chi nhánh tại tỉnh TT-Huế; nhận thức trong người dân chưa đủ độ chín để đẩy nhanh, mạnh chiến dịch; các nền tảng hỗ trợ cho việc sử dụng chữ ký số chưa nhiều nên chưa thu hút được nhiều người dân tham gia.

Nhằm sớm đạt mục tiêu chiến dịch đề ra, trong thời gian tới, Sở TT&TT tỉnh TT-Huế sẽ tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ như: Đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức là việc làm thường xuyên liên tục, huy động nguồn lực truyền thông của các doanh nghiệp nhằm tạo ra sự đa dạng thông tin giúp người dân tiếp cận.

Yêu cầu các doanh nghiệp tập trung huy động thêm nguồn lực như cam kết kích hoạt kịp thời với các nhu cầu đăng ký trực tuyến cũng như tăng cường về tận hộ gia đình.

Triển khai các giải pháp đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp xã trong việc ứng dụng chữ ký số vào dịch vụ công trực tuyến trên Hue-S nhằm sớm đưa giá trị chữ ký số vào cuộc sống.

Ngoài ra, Sở sẽ phối hợp với các doanh nghiệp tích hợp các dịch vụ, tiện ích chữ ký số lên Hue-S nhằm tạo ra sự đa dạng, phong phú các dịch vụ, nhằm khẳng định tính tất yếu của chữ ký số.