Tuần lễ Sách của Người làm báo tổ chức dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023).

Hiện có 128 tác phẩm tham gia trưng bày, trong đó có 62 cuốn của báo Thanh Niên. Các đơn vị tham gia năm nay gồm báo Nhân Dân, Sài Gòn Giải Phóng, Quân Đội Nhân Dân, Tuổi Trẻ, Người Lao Động...

Một số tác phẩm đã ghi dấu ấn trong lòng người đọc như Gõ cửa đêm giao thừa thế kỷ (Nguyễn Công Khế, 2006), Phá đường dây tội ác lớn nhất Việt Nam: Vụ án Năm Cam và đồng bọn (báo Thanh Niên, 2005) Lắng nghe hơi thở (Lưu Đình Long, 2021), Cà Nóng chu du Trường Sa (Bùi Tiểu Quyên, 2021), Hồi ức Đỗ Duy Liên - Cuộc đời của mẹ (nhiều tác giả, 2023)...

Một số tác phẩm được gửi trưng bày.

Ông Nguyễn Tấn Phong - Chủ tịch Hội nhà báo TP.HCM - kỳ vọng sự kiện đưa đến đông đảo độc giả những trang viết mang đậm hơi thở thời cuộc, gắn liền với dòng chảy thời sự từ chất liệu sống của người làm báo, góp phần đa dạng hóa thị trường sách trong nước.

Toàn bộ sách sau khi trưng bày sẽ được trao tặng cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam (Hà Nội) và khoa Báo chí - Truyền thông, Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM để lưu giữ và phục vụ nhu cầu nghiên cứu.

Lễ khai mạc Tuần lễ Sách của Người làm báo diễn ra sáng 17/6 tại Đường Sách TP.HCM. Trong sự kiện có hoạt động trao kỷ niệm chương cho các cơ quan báo chí và tác giả từng có sách đoạt giải thưởng cao của Trung ương và TP.HCM nhằm khuyến khích những sáng tác của người làm báo trong công cuộc phát triển văn hóa dân tộc.