- Đại Sứ quán Việt Nam và Đại Sứ quán các nước ASEAN tại Nigeria đã phối hợp tổ chức Tuần lễ liên hoan phim và quảng bá ẩm thực, du lịch văn hóa của các nước ASEAN + Hàn Quốc tại thủ đô Abuja từ 7-14/10/2015.

Tại buổi khai mạc tối ngày 7/10/2015, Đại sứ Indonesia, Harry Purwanto đã thay mặt cho Đại sứ các nước ASEAN phát biểu khai mạc, giới thiệu mục đích của Liên hoan phim là nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch của các nước ASEAN tới khán giả Nigeria.

Thay mặt cho Bộ Du lịch và Văn hóa Nigeria, Thư ký thường trực, bà Nkechi Ejele đã phát biểu tại buổi lễ, đánh giá cao sự phối hợp giữa Đại Sứ quán các nước ASEAN để tổ chức hoạt động này cũng như mong muốn giao lưu văn hóa của các nước ASEAN, Hàn Quốc với Nigeria được phát triển hơn nữa. Bà Nkechi Ejele đã vinh dự gõ cồng để khai mạc tuần lễ Văn hóa này.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nigeria đã tổ chức thành công buổi giao lưu văn hóa Việt Nam tối 8/10/2015. Đại sứ Hoàng Ngọc Hồ đã giới thiệu một số nét văn hóa và tiềm năng du lịch của Việt Nam, mong muốn giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nigeria cũng như với các nước ASEAN, Hàn Quốc ngày càng được mở rộng, sâu sắc và phát triển hơn. Buổi lễ cũng giới thiệu một số món ăn dân tộc, quảng bá du lịch Việt Nam và trình chiếu bộ phim đoạt giải liên hoan phim Cannes năm 1993 “ Mùi đu đủ xanh” của đạo diễn Trần Anh Hùng tới khán giả Nigeria.

Liên hoan phim đã được truyền thông, báo chí Nigeria đưa tin và thu thú được hơn 600 lượt khách từ đại diện Bộ Du lịch và Văn hóa, Bộ Ngoại giao, các cơ quan, tổ chức của Nigeria, Đoàn ngoại giao và người dân Nigeria tới tham gia và thưởng thức. Qua đó đã tăng cường nhận thức về ASEAN đồng thời góp phần thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa Nigeria với ASEAN, cũng như với từng nước thành viên ASEAN.

Một số hình ảnh tại tuần lễ văn hóa:

{keywords}

Đại sứ Hoàng Ngọc Hồ phát biểu tại buổi lễ trước quan khách và bạn bè quốc tế. Ảnh: Trịnh Xuân Hưng

{keywords}

Quan khách và bạn bè quốc tế thưởng thức các món ăn Việt Nam. Ảnh: Trịnh Xuân Hưng

{keywords}

{keywords}

{keywords}


Huyền Sâm