Trường Đại học Phú Xuân (Huế) đã xây dựng lộ trình đào tạo của tuần sinh hoạt công dân (từ ngày 5 - 9/9/2022) tập trung vào các kỹ năng mềm, giúp sinh viên nhanh chóng thích ứng, hòa nhập với môi trường học mới. Trong đó, chương trình tập trung nhiều vào đào tạo các kỹ năng quan trọng như: kỹ năng giao tiếp và thuyết trình, định vị bản thân, làm việc nhóm, thực hiện video clip…; được hướng dẫn bởi các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực giáo dục.

Ở ngày đầu tiên, các tân sinh viên khóa 20 (K20) lắng nghe chia sẻ bí quyết thành công trong giao tiếp và thuyết trình đến từ chuyên gia Trần Thị Minh Hải. Đây là 2 kỹ năng cơ bản nhưng đặc biệt quan trọng, có thể ứng dụng trong mọi ngành nghề và mọi công việc. 

Buổi sinh hoạt đầu tiên về kỹ năng giao tiếp và thuyết trình với chuyên gia Trần Thị Minh Hải

Ngày thứ hai, sinh viên gặp gỡ chuyên gia tâm lý học Đào Lê Hòa An. Các tân sinh viên đã có một ngày trao đổi cùng chuyên gia về chủ đề “Xây dựng lộ trình cuộc đời” và được hướng dẫn về kỹ năng định vị bản thân, nắm bắt cơ hội, dẫn đầu xu hướng.

 Sinh viên được diễn giả Đào Lê Hòa An hướng dẫn vẽ bánh xe cuộc đời

Trong ngày thứ 3, tân sinh viên Đại học Phú Xuân được hướng dẫn về kỹ năng làm việc nhóm với sự hướng dẫn của MC Như Nguyệt, cũng là giảng viên kỹ năng trường Đại học Phú Xuân. Không chỉ được hướng dẫn kỹ năng giao tiếp tự tin, các bạn trẻ còn được học quy trình xây dựng kịch bản và quay dựng video, phục vụ cho quá trình học tập tại môi trường mới.

Đặc biệt, các tân sinh viên cũng có dịp gặp gỡ với ông David Armstrong - Đồng Chủ tịch khối Đại học - Cao đẳng Tập đoàn Giáo dục Equest, kiêm cố vấn cấp cao trường Đại học Phú Xuân. Các sinh viên và vị cố vấn đã chia sẻ, thực hành sôi nổi về giao tiếp tiếng Anh và tư duy phản biện trong tranh luận.

 Sinh viên Phú Xuân thực hành giao tiếp tiếng Anh với ông David Armstrong

"Tuyệt vời", "Vô cùng hữu ích", "Rất bổ ích"... là những nhận xét chung của tân sinh viên K20 về tuần sinh hoạt đầu khóa. 

Bạn Trương Công Long - tân sinh viên K20 Đại học Phú Xuân chia sẻ: “Bài học mà mình nhận về sau một ngày được thầy Hòa An nhiệt tình truyền dạy chính là: cách định vị được bản thân, mục tiêu mà mình muốn hướng tới, biết được bánh xe cuộc đời của mình, hiểu mình còn thiếu những gì và cần học thêm những kinh nghiệm nào”.

Trong 2 ngày cuối của tuần sinh hoạt công dân, tân sinh viên được phổ biến về quy chế đào tạo, công tác sinh viên, chương trình và lộ trình học của các chuyên ngành; đồng thời được hướng dẫn về các hoạt động Đoàn - hội và câu lạc bộ hiện có tại Đại học Phú Xuân. Đây là bước đệm giúp K20 xác định được kế hoạch phát triển cho bản thân trong những năm học tiếp theo. Ngoài ra, tân sinh viên còn được hướng dẫn sử dụng tài khoản Microsoft Teams và các ứng dụng công nghệ được triển khai tại PXU trong quá trình học.

Trường Đại học Phú Xuân được thành lập vào ngày 11/07/2003, là trường đại học ngoài công lập tiên phong tại TP. Huế. Năm 2018, tổ chức giáo dục EQuest đầu tư nhằm xây dựng trường trở thành một trường đại học hiện đại, mang tầm vóc quốc tế.

Cùng với việc đầu tư toàn diện vào cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, trường sẽ áp dụng những giá trị giáo dục đại học tiên tiến và hiện đại; tiêu biểu mô hình đào tạo “Learning Office” và “Learning Project” nhằm tối đa hóa khả năng làm việc cho sinh viên.

Với các ngành đào tạo và bậc học đa dạng, Đại học Phú Xuân giúp người học có nhiều sự chọn lựa phù hợp với cơ hội việc làm rộng mở. Ngoài ra, hằng năm, nhà trường cũng triển khai các chương trình học bổng toàn phần và nhân tài để khuyến khích sinh viên.

Xem thêm về chương trình tuyển sinh của Trường Đại học Phú Xuân tại: https://ts.phuxuan.edu.vn/

Hồng Nhung