Người dân tộc thiểu số Daur chủ yếu sinh sống ở khu tự trị Nội Mông và tỉnh Hắc Long Giang, còn một số ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc.

Theo tờ China Daily, người Daur sống bằng nghề săn bắn, nông nghiệp và đánh cá. Họ còn nổi tiếng với cách chọn ngày cưới vô cùng độc đáo. Theo đó, cặp đôi trẻ tuổi sẽ cùng cầm dao để giết một chú gà con đã được chọn từ trước, và sau đó lấy ra lá gan. 

Người Daur có cách chọn ngày cưới vô cùng độc đáo. 

Nếu gan gà “đẹp”, cặp đôi có thể xem bói để chọn ngày lành tháng tốt xét theo hình dáng lá gan, và bắt đầu triển khai kế hoạch tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, nếu gan gà “xấu”, nó sẽ bị coi là vận đen. Lúc này, cặp đôi sẽ tiếp tục mổ thêm gà con cho đến khi tìm được lá gan khỏe mạnh để xem bói.

Để kỷ niệm ngày này, người Daur chuẩn bị “tiệc đính hôn”. Tại sự kiện, đôi trẻ sẽ uống rượu giao bôi. Tất cả quan khách và người thân hai bên cũng sẽ được chiêu đãi. Họ cùng nhau uống rượu, ca hát, và nhảy múa thâu đêm.

Đáng nói, khác với các dân tộc khác, trong ngày cưới chính thức, thay vì được chú rể và nhà trai tới tận nhà để rước dâu, cô dâu người Daur lại cùng phù dâu, phù rể và anh em họ hàng nhà mình tự đi đến nhà chú rể từ sáng sớm. Họ vui vẻ hát ca suốt quãng đường di chuyển. 

Gia đình chú rể sau đó sẽ tiếp đãi các vị khách một cách nhiệt tình và mở tiệc cho đến ngày hôm sau. Sau đó, bên nhà cô dâu sẽ rình cơ hội để lấy trộm các bát, đĩa, và cốc trước khi lên đường trở về nhà.

Chú rể phải chuộc lại những món đồ đã bị đánh cắp bằng cách trao ít rượu cho nhà gái, nếu không sẽ không thể lấy được đồ. Ý nghĩa của hành động này là sau vụ trộm cắp và tống tiền, cặp đôi có thể bắt đầu cuộc sống hạnh phúc bên nhau.