Tại sự kiện, nhà thơ Huỳnh Mai Liên chia sẻ "hạnh phúc khi được bước vào thế giới trẻ thơ".

"Mỗi bài thơ, mỗi cuốn sách giúp cho tâm hồn tôi nhẹ nhõm, bay bổng và trong trẻo hơn. Điều tôi nhận lại sau mỗi tập thơ là tình yêu thương, không chỉ người lớn dành cho trẻ con mà của các em dành cho chúng ta", nhà thơ Huỳnh Mai Liên bày tỏ.

Nhà thơ Huỳnh Mai Liên chia sẻ tại sự kiện.

Tác giả bộc bạch khi viết không cần cố gắng để trở thành trẻ con. “Chỉ cần nghĩ đến các bạn nhỏ là tôi được trở về với lứa tuổi, góc nhìn, ngôn từ ấy. Mọi thứ diễn ra rất tự nhiên", nhà thơ chia sẻ.

"Lúc đầu, tôi định đặt tên tập thơ là Chào bạn nhỏ, nhưng phút cuối khi gửi tới Nhà xuất bản Kim Đồng lại đặt thành Nhà mình vui nhất. Bởi khi cùng con gái đi xem Nàng tiên cá phiên bản 2023, câu thoại cuối cùng của Ariel khiến mọi người chờ đợi là "con yêu cha", tôi nhận ra rằng, thông điệp về tình yêu thương trong gia đình không bao giờ là cũ, ở bất cứ quốc gia nào. Đó là điều tôi theo đuổi trong tập thơ của mình, tên tập thơ Nhà mình vui nhất ra đời như thế", nhà thơ Huỳnh Mai Liên chia sẻ.

Nhà mình vui nhất của nhà thơ Huỳnh Mai Liên là một bất ngờ trên kệ thơ Kim Đồng. Tập thơ gồm 50 bài theo 4 chủ đề: Gia đình yêu thương, Thiên nhiên làm bạn, Những người bạn và Thế giới quanh em.

Độc giả của Nhà mình vui nhất là những em bé bắt đầu bi bô tập nói. Nhà thơ Huỳnh Mai Liên đã chọn nhịp điệu nhanh, vui tươi bằng cách ngắt nhỏ các câu thơ tạo thành thể thơ 2 chữ, 3 chữ. Những bài thơ nhỏ xinh dễ dàng cho các bé nghe, hiểu và thuộc lòng.

Nhà mình vui nhất cung cấp kho từ vựng đáng yêu, giàu sắc thái biểu cảm, nhạc điệu để các bé học nói và cảm thụ về thế giới xung quanh.

Tủ sách thơ hay viết cho thiếu nhi của Nhà xuất bản Kim Đồng có thêm các tác phẩm thơ kinh điển.

Phù thủy sợ ma gồm 36 bài thơ của nhà thơ Thụy Anh thể hiện cái nhìn âu yếm trong quan sát lặng lẽ, sự yêu thương bao dung trong ghi nhận và dẫn dắt của cô giáo, tình yêu vô bờ bến của người mẹ.

Với Tặng bé bốn mùa của tác giả Lê Thị Thiên Hương, các em sẽ vui cùng những nhân vật bé nhỏ và nghịch ngợm như cánh cam, ốc sên, cào cào, mèo nhỏ… trong một thế giới mang dáng dấp một khu vườn đầy hoa trái, mở ra cánh đồng xanh tươi.

Phù thủy sợ ma gồm 36 bài thơ của nhà thơ Thụy Anh.

Trong dịp này, tủ sách thơ hay viết cho thiếu nhi của Nhà xuất bản Kim Đồng cũng có thêm các tác phẩm thơ kinh điển: Tập thơ Làm anh của Phan Thị Thanh Nhàn, Bóng mây của Thanh Hào, Gửi gió về cho nội của Khánh Chi, Bầu trời trong quả trứng của Xuân Quỳnh. Đây là những tập thơ đã làm nên tên tuổi của các nhà thơ, có chỗ đứng trong nền văn học thiếu nhi, được trình bày sang trọng, hiện đại.