Tại sự kiện ra mắt MV Hope, Tùng Dương hát live ca khúc này, tự nhận "suýt nuốt đĩa". Ca sĩ tâm sự về những thay đổi trong con người, tư duy của mình ở tuổi 39: "Tôi thức thời và bớt cực đoan hơn. Tôi hiện tại thích làm việc với người trẻ, nghe nhiều bài hát mới và luôn cập nhật dòng chảy âm nhạc. Nếu cứ quá cực đoan, đi ngược số đông, chúng ta sẽ tự thu lại không gian của mình. Cứ thế, chúng ta không chịu lắng nghe thì ngày tụt hậu, lỗi thời sẽ không còn xa".

Hope là bài dream-pop được nhạc sĩ Lê Vụ Việt Thịnh sáng tác từ những tang thương trong 2 năm bùng dịch Covid-19. Nhạc sĩ tìm đến Tùng Dương, sau khi nghe những giai điệu đầu tiên anh đã xác nhận: "Bài hát này thuộc về mình!".

Ca khúc Hope có giai điệu trầm bổng, bồng bềnh, qua xử lý của Tùng Dương càng thêm ma mị. Lời bài hát nặng trĩu những chiêm nghiệm về sự sống và cái chết, là lời chia sẻ, an ủi những người không may mắn đã mãi mãi ra đi vì dịch bệnh. Theo anh, không chỉ dịch Covid-19, nhân loại vẫn luôn trải qua các biến cố như chiến tranh, xung đột, dịch bệnh, thảm hoạ môi trường, thiên tai,...

Ca sĩ Tùng Dương tại sự kiện.

Tùng Dương nói: "Mỗi sự kiện xảy ra như thể là kết quả của một quá trình dài chúng ta đã hành xử với nhau, với thiên nhiên và môi trường; như những bài học lớn của tạo hoá dành cho con người, thức tỉnh chúng ta đang ở đâu, đang làm gì và sẽ đi tới đâu. Sau biến cố, ngoài nỗi mất mát, chúng ta còn nói về cách nhân loại đồng cảm với nhau để vượt qua đại dịch ấy. Chúng ta không thể đắm chìm mãi trong ý niệm tiêu cực giống như loay hoay trong những đêm tối mãi vậy”.

Vì thế, dù sản phẩm nặng tính ẩn dụ về cái chết, sự hủy diệt nhưng giữa màn đêm vẫn le lói hy vọng - như chính tựa bài hát. Đó là niềm tin, hy vọng, là khát khao được sống còn và yêu thương của con người: Ngày nào đó anh sáng chói chang/ Phiêu bồng trên cao xanh non ngàn/ Xoa dịu đi vết thương muộn màng/ Nghe nồng nàn hơi thở tự do.

Trong MV, bằng công nghệ visual, Tùng Dương và ê-kíp tạo ra một thế giới tối tăm, hoang tàn hậu tận thế. Ở đó, hai vũ công nam và nữ dùng điệu nhảy kể câu chuyện về sự sinh tồn, những khao khát và đấu tranh của mình. Hình ảnh mặt trời trong MV ẩn dụ cho niềm tin mãnh liệt không bao giờ tắt trong mỗi con người cũng như quy luật: Sau bóng tối là ánh sáng, sau đêm đen là bình minh, sau bão giông là bầu trời hừng nắng tươi đẹp. 

Trích đoạn MV 'Hope':

Mỹ Loan