Tùng Dương bảo cuộc hội ngộ lần này giữa hai nghệ sĩ giống như "đại bàng gặp chim ưng" và anh cảm thấy hào hứng và chờ đợi vô cùng.

{keywords}


Tùng Dương đang yêu và hạnh phúc khi bên cạnh có người phụ nữ chín chắn, trí tuệ và chăm lo cho cuộc sống nghệ sĩ đầy bay bổng của anh. Tùng Dương bảo tình yêu của anh 4 năm qua có những giận hờn, có những hờn ghen, nhưng sau những sóng gió thì cả hai vẫn bên nhau.

"Bây giờ tôi vẫn ở trong thế giới ảo của riêng mình nhưng đã có cái nhìn bao quát hơn, để thay vì ngồi nuối tiếc sẽ nhận thấy những thứ trải qua là tất yếu. Đời con người ta luôn là 'dại rồi mới nên khôn' nhưng tôi lại muốn mình mãi có thể trong sáng. Dù thực tế con người phải chấp nhận ngày càng già dặn hơn, từng trải hơn" - Tùng Dương nói.

Về các show diễn sắp tới, hơn một năm kể từ sau lần kết hợp với Hà Trần trong liveshow của Bằng Kiều tại Hà Nội, Tùng Dương lại có dịp hội ngộ đàn chị này ở Hà Nội vào ngày 17/8 tới.

Tùng Dương bảo cuộc hội ngộ lần này giữa hai nghệ sĩ giống như "đại bàng gặp chim ưng" và anh cảm thấy hào hứng và chờ đợi vô cùng. Theo đó, nam ca sĩ sẽ hát song ca với Hà Trần khoảng 10 ca khúc. Đêm nhạc là cách để Tùng Dương và Hà Trần tri ân những khán giả trân quý của mình từ lâu.

Anh nói: "Tôi và Hà Trần sẽ hát 30 bài trong đĩa Độc đạo của tôi còn Hà Trần là những bản tình ca của Cánh cung 3. Nhiều đêm nhạc trước tôi luôn được khán giả yêu cầu thể hiện một số ca khúc nhưng chưa có dịp để đáp lại và lần này sẽ không thể bỏ ca những bản tình ca: Đường xa tuyết trắng, Mùa thu cho em,...".

Tùng Dương cho biết một nửa các ca khúc thể hiện trong suốt đêm nhạc là các ca khúc của Trần Tiến bởi đây là nhạc sĩ có nhiều ảnh hưởng tới sự nghiệp, con đường âm nhạc của cả Hà Trần và Tùng Dương.

{keywords}
Tùng Dương - Hà Trần. 

Có nhiều dịp tiếp xúc với Trần Tiến, bạn thấy ông là người thế nào?, trước câu hỏi này, Tùng Dương cho chia sẻ: "Trần Tiến là nghệ sĩ lớn, ranh giới của nỗi buồn và niềm vui rất mong manh. Tác phẩm của ông viết rất đời, không sáo rỗng, có sự chiêm nghiệm dung dị nhưng đầy triết lý, gây ám ảnh ví dụ ca từ "nhớ cái hôn đầu tiên của người bạn đã hy sinh". 

Cũng theo Tùng Dương, nhạc sĩ Trần Tiến là con người chống chếnh giữa cái mạnh mẽ và yếu đuối. Tác giả "Quê nhà" có điểm chung giống Tùng Dương là nhiều khi không nghĩ sẽ gặp một người mạnh mẽ, quyết đoán trong cuộc sống của mình.

Hỏi Tùng Dương tự nhận xét về mình, anh chỉ đáp lại bằng một nụ cười hiền. Nhưng rõ ràng với nhiều người Tùng Dương là một ca bí ẩn, khó nắm bắt. Anh quái tính và đầy mâu thuẫn trong âm nhạc nhưng bản chất là một người có tính thiện, giàu lòng trắc ẩn.

Sơn Hà

Ảnh: Mạnh Hà