- Sáng 10/4, lái xe biển xanh của Bộ Y tế đã đến đội CSGT số 2 ký vào biên bản xử phạt lỗi chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân trưa 6/4.

XEM CLIP: 

Tại đội CSGT số 2, ông Cao Mạnh Cường (SN 1964, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội), người lái xe biển xanh (BKS 31A-7284) của Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Y tế đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân đã ký vào biên bản vi phạm.

Ông Cường thừa nhận hành vi vi phạm và cho hay lý do chạy ngược chiều đó là khi đi qua nửa cầu Nhật Tân thấy bị ùn tắc, đang vội đi đón chuyên gia nên đã cho quay đầu xe chạy ngược chiều cho nhanh. 

Lái xe này cũng thừa nhận tại thời điểm đó không có bất cứ CSGT nào cho phép các phương tiện quay đầu xe.

{keywords}

Sáng 10/4 lái xe biển xanh là ông Cao Mạnh Cường đã đến đội CSGT số 2 làm việc

Đội CSGT số 2 đã lập biên bản xử phạt theo Nghị định 46/CP của Chính phủ với mức phạt từ 800 nghìn đến 1,2 triệu đồng thời tước giấy phép lái xe của ông Cường 2 tháng theo quy định.

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội đăng tải clip có hình ảnh chụp khá rõ nét từ camera hành trình của một tài xế có tên Việt Anh Phan, được ghi lại lúc 12h49 ngày 6/4 trên khu vực cầu Nhật Tân.

Qua hình ảnh cho thấy, lái xe điều khiển xe với tốc độ 80km/h thì bất ngờ đối mặt với một chiếc Toyota Innova đi ngược chiều với tốc độ cao. 

Tránh được vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trong gang tấc, lái xe này tiếp tục sống trong sợ hãi khi có liên tiếp 4 xe ô tô đi ngược chiều lao về phía mình. 

Đáng chú ý, trong 5 chiếc xe vi phạm có một xe Toyota Prado mang biển xanh 31A - 7284, sau đó được xác định là xe của Vụ Kế hoạch tài chính của Bộ Y tế đang trên đường lên sân bay Nội Bài đón chuyên gia.

{keywords}

Lái xe biển xanh là ông Cao Mạnh Cường ký vào biên bản vi phạm

Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Y tế xác nhận vào thời điểm vi phạm, xe biển xanh 31A-7284 đi lên sân bay Nội Bài để đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản. 

“Trên đường đi đến cầu Nhật Tân có một đoạn tai nạn đổ xe cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường. Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay ngược đầu lại cùng một số xe khác, chuyển hướng sang đi cầu Thăng Long để đến sân bay Nội Bài”, phát ngôn của Vụ Kế hoạch tài chính (Bộ Y tế) cho biết.

Tuy nhiên phát ngôn này vấp phải sự phản đối dữ dội của dư luận.

Trả lời báo chí ngày 9/4, ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh văn phòng Bộ Y tế lại khẳng định: Bộ đã yêu cầu lái xe của Vụ Kế hoạch tài chính sáng 10/4 phải đến trình diện cơ quan công an và giải trình về việc lái xe đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân. Lỗi đến đâu phải nhận đến đó, phải nộp phạt và thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Ông Trường cho biết thêm, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo không bao biện cho lái xe vi phạm, yêu cầu kiểm tra và xử lý nghiêm theo đúng quy định. Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu Vụ Kế hoạch tài chính rút kinh nghiệm, giáo dục đội ngũ lái xe toàn cơ quan.

Trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết: Thông qua dữ liệu đăng ký, đơn vị đã xác định được rõ chủ sở hữu của các phương tiện vi phạm. Hiện đơn vị đang cử cán bộ đi trực tiếp đến những địa chỉ còn lại để mời lái xe vi phạm lên trụ sở lập biên bản xử lý.

Cũng trong sáng nay, chị Đỗ Vân Hường, lái xe BKS 30A-88142 đã đến Đội CSGT số 2 chấp hành quyết định xử phạt của CSGT. Lý do lái xe này đưa ra là do vội, thấy các xe khác quay đầu nên cũng quay đầu đi ngược chiều theo.

{keywords}
Lái xe Đỗ Văn Hường đến ký xử phạt

Chị Đỗ Vân Hường hứa sẽ không tái phạm hành vi nguy hiểm trên, đồng thời gửi lời xin lỗi đến những người tham gia giao thông bị hoảng loạn vào thời điểm đó.

Đến thời điểm này, đã có 3 lái xe trong 5 lái xe vi phạm, quay đầu ngược chiều trên cầu Nhật Tân bị CSGT xử phạt. 

Hiện 2 lái xe còn lại vẫn đang được CSGT mời lên để xử phạt về hành vi vi phạm nguy hiểm trên.


Xử phạt nữ lái xe vụ 5 ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Xử phạt nữ lái xe vụ 5 ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Chiều nay, Đội CSGT số 2, CATP Hà Nội đã mời lái xe điều khiển xe vi phạm đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân đến làm việc và ra quyết định xử phạt.

CSGT phản hồi thông tin cho phép ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

CSGT phản hồi thông tin cho phép ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết sẽ chuyển vụ việc lên Cơ quan CSĐT CATP để xác minh, điều tra làm rõ thông tin.

Bộ Y tế phản hồi vụ xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Bộ Y tế phản hồi vụ xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Chiếc xe ô tô biển xanh Toyota được xác định của Bộ Y tế cùng 4 xe khác nối đuôi nhau chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

Tìm tài xế 5 ô tô phi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Tìm tài xế 5 ô tô phi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

CSGT Hà Nội đang xác định danh tính lái xe của 5 ô tô, trong đó có 1 xe Toyota Prado biển xanh, đi ngược chiều với tốc độ cao trên cầu Nhật Tân.

Phạm Hải