Tuổi 18 là quãng thời gian đẹp nhất của đời người. Là lúc bạn tràn đầy sinh lực, ngập tràn hoài bão, sẵn sàng dấn thân thực hiện những ước mơ của cuộc đời mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những hướng đi và sự lựa chọn đúng đắn trước những ngưỡng cửa quan trọng.

18 tuổi và giá trị của thời gian

Ai cũng sẽ hiểu ra một điều rằng thời gian vô cùng quan trọng. Cách bạn sử dụng thời gian như thế nào sẽ tạo ra kết quả cuộc đời bạn. Bạn sẽ nhận ra ngay bây giờ là lúc bạn phải sống cuộc đời thật vì thời gian không trở lại.

18 tuổi, bạn có rất nhiều việc phải làm phía trước như : chọn trường, chọn ngành nghề phù hợp với bản thân. Việc bạn cần làm là hãy gạch ra những đầu dòng điều mà bạn mong muốn trong tương lai, nghề nghiệp mà bạn hướng đến, tính cách của bạn, ước mơ của bạn,…Chỉ cần đi đúng hướng, sử dụng những năm tháng tuổi trẻ không lãng phí bạn sẽ có cuộc sống tốt hơn, gia đình bạn sẽ có cuộc sống tốt hơn. Hãy có trách nhiệm với chính bản thân mình, với gia đình và xã hội.

{keywords}
 

18 tuổi - bạn ngộ ra sức mạnh của trí tuệ

“Khi một người đàn ông trút hết ví tiền của anh ta vào đầu thì không kẻ nào có thể cướp nó khỏi anh ấy. Đầu tư cho tri thức luôn là một sự đầu tư mang lại lợi nhuận tốt nhất”, Benjamin Franklin đã từng nói.

Trí tuệ là điều vô cùng quan trọng và với tuổi 18 cũng không ngoại lệ. Trí tuệ là giá trị để phát triển những giá trị khác. Nếu nhìn thấy những cuộc đời kém may mắn hơn bạn, chắc chắn bạn sẽ có quyết tâm trở thành một người có tư duy tốt. Ngay từ khi 18 tuổi, bạn cần phải chọn một môi trường phù hợp, chọn người thầy của bạn. Học tốt ở trường thôi chưa đủ mà bạn cần học hỏi cả ở trường đời. Học nghề của bác sửa xe nếu bạn muốn trở thành một người sửa xe giỏi, học anh Giám đốc nếu bạn muốn trở thành doanh nhân,.. Bạn cần chọn một môi trường vừa học vừa thực hành, vừa đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp, vừa tiết kiệm thời gian vừa có trí tuệ thực. Giống như câu nói: “ Muốn giỏi nghề nào thì hãy tìm người thầy là người thành công trong lĩnh vực đó”.

{keywords}
 

18 tuổi - cơ hội đầu tư vào việc học

Tỉ phú Hennry Ford nói “Tôi nghĩ hầu hết những lời khuyên tiết kiệm cho giới trẻ là sai lầm. Tôi chẳng bao giờ tiết kiệm xu nào cho đến khi 40 tuổi. Thay vào đó, tôi đầu tư cho chính mình, học hành, làm chủ các kỹ năng và chuẩn bị. Những người bỏ vài đô la vào ngân hàng mỗi tuần sẽ làm tốt hơn nhiều nếu bỏ nó vào chính họ.”

Học hành một cách nghiêm túc là cách đầu tư hiệu quả nhất mà bạn có thể làm cho bản thân. Một số người thường đo trình độ học vấn bằng số văn bằng, chứng chỉ ở trường Đại học, tuy nhiên chúng không thể giúp bạn trở thành một người thành công.

Ở Việt Nam, nếu bạn dùng 200 - 300 triệu để trang trải cho việc học 4 - 5 năm đại học và bắt đầu từ con số 0 về mặt kinh nghiệm khi ra trường thì đó có phải là sự đầu tư thông minh? có phải là hướng bạn thực sự muốn đi? Bạn mong muốn tìm được một con đường đúng hơn, nhanh hơn, ngắn hơn để rút ngắn cả thời gian và cả tiền bạc và đáp ứng được đích đến là học và đi làm bằng chính đôi chân của mình. Hoặc bạn chỉ cần đạt được 1 trong 2 mặt: là tiết kiệm thời gian hoặc tiết kiệm tài chính cũng đã khiến bạn khác biệt so với sinh viên tốt nghiệp ra trường như thông thường.

Vậy bạn cũng đã tính được giá trị được của tuổi 18 của mình, chỉ cần mất 1 trong 3 giá trị : thời gian, trí tuệ hoặc tài chính - cuộc đời bạn cũng đã rẽ sang 1 hướng khác. Tuổi 18 của bạn giá trị bao nhiêu là do khả năng tính toán bạn. Không ai muốn sai lầm của tuổi 18 để trả giá cho 30 năm về sau.

Trường Doanh Nhân CEO Việt Nam - nuôi dưỡng giấc mơ cho tuổi 18

Trường Doanh Nhân CEO Việt Nam là trường đào tạo doanh nhân cho học sinh tốt nghiệp THPT. Trên cơ sở lấy nền tảng là các chương trình đào tạo thực tiễn, phối hợp cùng hệ thống giáo dục quốc gia.

{keywords}
Học sinh tại trường Doanh Nhân CEO Việt Nam

Ngôi trường này được biết đến là trường đào tạo HSSV có chất lượng không chỉ về chuyên môn sâu về kinh doanh thực tiễn mà còn có kỹ năng mềm chuyên nghiệp có giá trị được đào tạo bài bản trong môi trường khắt khe.

Tham gia học tại trường Doanh Nhân CEO Việt Nam, học sinh sẽ được học các kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm công văn, tờ trình, kỹ năng xây dựng các ấn phẩm, hình ảnh, video, kỹ năng chạy quảng cáo, truyền thông, marketing,… đến kỹ năng của người quản lý kinh doanh và CEO.

Sau tốt nghiệp, với sự cam kết từ Tập đoàn CEO Việt Nam và Trường Doanh nhân, các bạn sẽ được bố trí việc làm với mức lương từ 5 triệu đồng trở lên.

Chất lượng đầu ra của Trường Doanh nhân đảm bảo 100% sinh viên ra ngoài đều có thể làm được việc và đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp hiện nay. Thậm chí có học viên đã đạt mức lương 2000 USD/tháng ở tuổi 19.

{keywords}
Sinh viên lớp Business One - K1

Hiện nay, số lượng học viên của Trường Doanh nhân ngày càng tăng tương ứng với tỷ lệ cao học viên ra trường làm việc với mức lương hàng nghìn USD đã phần nào chứng minh được xu thế của trường, cung ứng được sự “đói khát” nhân sự của Doanh nghiệp.

{keywords}
 

Tìm hiểu thêm thông tin về trường Doanh Nhân CEO Việt Nam tại https://truongdoanhnhanceovietnam.edu.vn/trang-business-one-quan-tri-kinh-doanh-theo-mo-hinh-quan-doi-thuc-tien.html

(Nguồn Tập đoàn CEO Việt Nam)