Theo trang tin Cambodia News, dưới sự chỉ huy của Đô trưởng Phnom Penh Khuong Sreng, lực lượng Cảnh sát quận Meanchey đã bắt giữ tướng Ong Chanthuok, Phó Tham mưu trưởng Tổng cục Cảnh sát Campuchia và 2 người khác, vì tổ chức tiệc, vi phạm lệnh giới nghiêm của thành phố.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm Campuchia đang phải gồng mình đối phó với làn sóng lây nhiễm Covid-19. Giới chức cảnh sát Campuchia cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân và cả những lời phàn nàn trên Facebook, ông Khuong Sreng đã ngay lập tức ra lệnh cho cảnh sát và các lực lượng chức năng đến giải tán bữa tiệc.

{keywords}
Tướng Ong Chanthouk (đứng giữa) và 2 đối tượng bị bắt hôm 16/4. Ảnh: Fresh News

Báo cáo từ Thanh tra cảnh sát Meanchey nêu rõ, vào 21h30 ngày 16/4, tại nhà số 58 đường Veng Sreng, phường Steung Meanchey, quận Meanchey, Phnom Penh, cảnh sát địa phương, phối hợp với các lực lượng của Tổng cục Cảnh sát Quốc gia Campuchia, đã bắt giữ một số đối tượng đang tập trung liên hoan, vui chơi và ca hát.

Ba đối tượng bị bắt giữ gồm ông Ong Chanthouk, 45 tuổi, Phó Tham mưu trưởng Tổng cục Cảnh sát. Hai người còn lại là Lay Phearun (28 tuổi) và Kok Khi (35 tuổi). 

Theo báo cáo, 3 người này đã tổ chức tụ tập từ 30 đến 40 người tại tòa nhà do ông Ong Chanthuk sở hữu, để uống rượu, khiêu vũ và ca hát. Các đối tượng sau khi bị bắt giữ đã được đưa đến Phòng Thanh tra Cảnh sát quận Meanchey để tiếp tục các tiến trình pháp lý.

{keywords}
Ba đối tượng sau khi bị bắt giữ đã được đưa đến Phòng Thanh tra Cảnh sát quận Meanchey để tiếp tục các tiến trình pháp lý. Ảnh: Fresh News

Chính phủ Campuchia đang cố gắng hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, trong đó có việc phong tỏa thủ đô Phnom Penh trong hai tuần, kể từ 15/4. Tuy vậy, nhiều người vẫn tỏ ra chủ quan và tổ chức các bữa tiệc bất hợp pháp để chào mừng Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay.

Thủ tướng Campuchia cho biết, nước này sẽ “không khoan nhượng” trong cuộc chiến chống Covid-19. “Sẽ không có sự kiên nhẫn hay khoan dung nữa, chỉ có pháp luật được sử dụng để giải quyết những trường hợp vi phạm”, Thủ tướng Hun Sen khẳng định.

Kim Santepheap, người phát ngôn của Bộ Tư pháp Campuchia, vào đêm 16/4 cũng chính thức tuyên bố trước giới truyền thông trong nước rằng, những ai vi phạm các biện pháp giới nghiêm sẽ phải đối mặt với án tù.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

Campuchia siết chặt phong tỏa thủ đô, dịch Covid-19 ở Đức 'rất nghiêm trọng'

Campuchia siết chặt phong tỏa thủ đô, dịch Covid-19 ở Đức 'rất nghiêm trọng'

Để đối phó với diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã phát đi thông báo khẩn về việc siết chặt các biện pháp phong tỏa thủ đô Phnom Penh và tỉnh Kandal.

Thế giới 7 ngày: Trung Quốc cảnh cáo Mỹ, châu Á vật lộn với Covid-19

Thế giới 7 ngày: Trung Quốc cảnh cáo Mỹ, châu Á vật lộn với Covid-19

Căng thẳng Mỹ - Trung Quốc, diễn biến đại dịch Covid-19 phức tạp ở châu Á, Hoàng thân Philip - chồng Nữ hoàng Anh qua đời,... là các sự kiện thu hút chú ý nhất tuần qua.