Anh Nguyễn Văn Đức ở khu đô thị Định Công cho biết, bức tường rào bằng bê tông được dựng ở dải phân cách giữa đường vành đai 2,5 từ cuối tháng 4. Đây là đoạn đường đã thi công xong, trải nhựa và đưa vào sử dụng đã 3-4 năm.

Khi hàng rào bê tông được dựng trên đường vành đai 2,5, để quay đầu, thay vì di chuyển đoạn đường dài 300-400m, người dân phải đi qua các ngõ ngách, khiến quãng đường đi xa hơn gần 2km.

Bức tường rào bê tông ngăn đôi đường vành đai 2,5 đoạn qua khu đô thị Định Công. (Ảnh: Quang Phong)

“Việc ngăn đường vành đai 2,5 bằng rào bê tông khiến nhiều người chọn cách đi ngược chiều gây mất an toàn giao thông”, anh Nguyễn Văn Đức chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, bà Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết, cơ quan này đã báo cáo UBND quận Hoàng Mai về sự việc.

Phường Định Công cũng đã mời chủ đầu tư tuyến đường xuống để làm rõ vì sao phải dựng hàng rào bê tông trên đoạn đường vành đai 2,5.

“Chủ đầu tư tuyến đường giải thích việc dựng hàng rào như vậy là để hoàn thiện các hạng mục còn lại trên tuyến đường. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, chủ đầu tư không cung cấp được hồ sơ pháp lý liên quan đến việc thi công dự án đường vành đai 2,5”, bà Phượng nói.

Lãnh đạo phường Định Công cho biết, phường đã phối hợp với Phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ phần rào chắn trên đường vành đai 2,5 để đảm bảo việc đi lại cho người dân.

Lối rẽ trên đường vành đai 2,5 đoạn qua khu đô thị Định Công bị bịt kín.

“Tuy nhiên, qua các buổi làm việc của UBND phường Định Công, Phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai, chủ đầu tư đoạn đường vẫn cố tình không chấp thuận tháo dỡ rào chắn”, lãnh đạo UBND phường Định Công cho biết.

Trước bức xúc của người dân và báo cáo của UBND phường Định Công, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng cho biết, ông đã đi kiểm tra việc dựng rào chắn trên đoạn đường vành đai 2,5. Sau khi kiểm tra, ông đã yêu cầu đơn vị thi công tuyến đường tạm thời tháo dỡ một đoạn tường rào cho người dân di chuyển.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, hàng rào bê tông vẫn bịt hết các lối rẽ trên đường vành đai 2,5, đoạn qua khu đô thị Định Công.

Dự án đường vành đai 2,5, đoạn qua khu đô thị Định Công được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010.

Hơn 10 năm thi công, đến nay đoạn đường vành đai 2,5 qua khu đô thị Định Công vẫn như một đại công trường. Do dự án chậm tiến độ, lưu lượng giao thông trên trục đường quanh khu vực không có hướng giải tỏa nên thường xuyên ùn tắc.