Hôm nay (17/9), TAND tỉnh Kiên Giang xét xử, tuyên phạt các bị cáo Ngô Lành (20 tuổi), Danh Hữu Đạt (18 tuổi) và 14 đồng phạm (tuổi đời từ 16 - 26) cùng ngụ tỉnh Kiên Giang và An Giang, tổng cộng 96 năm 6 tháng tù về tội “Cướp tài sản”.

băng cướp.jpg
Các bị cáo tại phiên toà. Ảnh: Văn Vũ

Theo cáo trạng, do cần tiền tiêu xài, Lành - người chủ mưu cùng Đạt trực tiếp lôi kéo thêm 14 thanh thiếu niên khác bàn bạc, chuẩn bị hung khí để cướp tài sản. Đối tượng mà nhóm này nhắm tới là những người đi xe máy trên đường hoặc đang uống cà phê tại quán vắng.

Với thủ đoạn trên, từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, nhóm thực hiện 16 vụ cướp khắp các huyện Châu Thành, Tân Hiệp, An Minh, Giồng Riềng, TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) và Thoại Sơn (tỉnh An Giang).

Tổng giá trị tài sản mà các đối tượng cướp được hơn 110 triệu đồng. Nguy hiểm hơn, nhiều nạn nhân bị nhóm này dùng hung khí chém gây thương tích từ 3 - 28%.

Tại phiên toà, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây án có tổ chức, sử dụng hung khí gây thương tích nhiều người để chiếm đoạt tài sản và phạm tội đối với người dưới 16 tuổi...

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Ngô Lành 12 năm tù, Danh Hữu Đạt 8 năm tù, 14 bị cáo còn lại có mức án từ 3 năm 6 tháng tù đến 7 năm 6 tháng tù cùng tội danh nói trên.