Chiều 13/9, Công an TP Phan Thiết cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Thanh Nhẫn (20 tuổi, trú phường Phú Tài) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Bắt “nóng” nam thanh niên vờ hỏi mua lắc vàng rồi cướp, bỏ chạy.jpg
Đối tượng Nguyễn Thanh Nhẫn tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Thông tin ban đầu, khoảng 12h trưa cùng ngày, sau khi lượn nhiều vòng quan sát, Nhẫn đi bộ đến tiệm vàng P.M. trên địa bàn khu phố 2, phường Đức Nghĩa để hỏi mua một chiếc lắc tay bằng vàng.

Tại đây, nữ chủ tiệm lấy ra một chiếc lắc trọng lượng khoảng 7,3 chỉ đưa cho khách xem. Lúc này, Nhẫn ngắm nghía rồi yêu cầu được đeo thử.

Sau khi đeo vào tay, lợi dụng sơ hở của chủ tiệm, Nhẫn đã cầm chiếc lắc bỏ chạy. Không kịp phản ứng, nữ chủ tiệm chỉ biết tri hô, sau đó trình báo cơ quan công an. 

Bắt “nóng” nam thanh niên vờ hỏi mua lắc vàng rồi cướp, bỏ chạy..jpg
Tang vật của vụ án. Ảnh: CACC

Qua dữ liệu trích xuất từ camera của tiệm vàng và trên đường, Công an TP Phan Thiết xác định được cung đường di chuyển của Nhẫn nên lên phương án truy bắt.

Đến khoảng 15h cùng ngày, Nhẫn bị lực lượng công an đón lõng, bắt giữ tại thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, khi đang chuẩn bị về lại TP Phan Thiết.

Tại cơ quan công an, Nhẫn khai sau khi cướp giật lắc vàng đã mang đến một tiệm vàng ở thị trấn Ma Lâm bán được 35 triệu đồng.

Công an TP Phan Thiết đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.