Ngày 11/9, TAND tỉnh Bắc Kạn đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Chứa mại dâm” và “Môi giới mại dâm” xảy ra tại Nhà nghỉ Phja Boóc thuộc tiểu khu 7, thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: CACC

Các bị cáo trong vụ án gồm: Phùng Thị Hồng (SN 1990, ở thôn Nà Hàn, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn), Lò Thị Phái (SN 1991, ở xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), Chu Thị Liên (SN 1994, ở tiểu khu 7, thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn).

Theo hồ sơ vụ án, trong khoảng từ tháng 12/2022, các bị cáo khai nhận, đã trao đổi thỏa thuận và nhận số tiền của những người mua dâm trong khuôn viên nhà nghỉ Phja Boóc thuộc tiểu khu 7, thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể để thực hiện hành vi mua bán dâm.

Trong đó, các cơ quan tiến hành tố tụng xác định, Phùng Thị Hồng là lễ tân được giao quản lý phòng nghỉ, đã sử dụng bố trí, sắp xếp các phòng của nhà nghỉ cho khách mua dâm nên bị truy tố về hành vi “Chứa mại dâm” theo quy định tại khoản 2 Điều 327 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa đã chủ động xét hỏi, đưa ra những tài liệu, chứng cứ để lập luận làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo. Qua đó, buộc các bị cáo phải thừa nhận hành vi phạm tội.  

Căn cứ diễn biến tại phiên tòa, xét nhân thân của các bị cáo và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo: Phùng Thị Hồng 5 năm tù, Chu Thị Liên 3 năm tù, Lò Thị Phái 6 tháng tù, phạt bổ sung các bị cáo số tiền 10 triệu đồng để sung công quỹ Nhà nước.