Khó khăn bủa vây doanh nghiệp
TUYẾN BÀI

Khó khăn bủa vây doanh nghiệp

Xuất khẩu là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng của Việt Nam. Nhưng trụ cột này đang đối mặt khó khăn do nhiều ngành hàng xuất khẩu chủ lực như dệt may, thủy sản, đồ gỗ sụt giảm đơn hàng. Làn sóng lao động phải nghỉ việc đang tiếp diễn, ảnh hưởng đến các chính sách an sinh xã hội.

Mối lo bị 'giật' đơn hàng: Đối thủ càng mạnh, phải thay đổi để cạnh tranh

Áp lực cạnh tranh ngày càng tăng lên khi có nhiều nước đang phát triển gia nhập đội ngũ các quốc gia xuất khẩu, đặc biệt là với những ngành sử dụng nhiều lao động. Hàng hoá Việt Nam buộc phải chấp nhận, thay đổi để cạnh tranh.

Đối thủ mạnh lên, doanh nghiệp cần được tiếp sức

Đừng để những lãng phí, thất thoát về cơ hội kinh doanh, về thời gian đình trệ do các thủ tục hành chính, thanh kiểm tra... làm các doanh nghiệp yếu đi.

Phải đi mới có đơn hàng, ngồi im doanh nghiệp sẽ ‘chết’

Khó khăn lúc nào cũng có, bởi không có khó khăn này thì sẽ có khó khăn khác. Doanh nghiệp phải chủ động, phải hiểu rõ thị trường thì mới có đơn hàng xuất khẩu, còn cứ ngồi im sẽ “chết”.

Doanh nghiệp 'ăn đong' từng đơn hàng, công nhân 'chạy ăn' từng bữa

Doanh nghiệp "đói" đơn hàng, người lao động cắt giảm chi tiêu tối đa, gặp khó khăn về tài chính nhưng một số cơ quan lại đưa ra thống kê, báo cáo "chẳng ăn nhập", lạc hướng.

‘Ăn đong’ từng đơn hàng, khó khăn bủa vây doanh nghiệp

Đơn hàng sụt giảm chỉ còn 30%, có thị trường gần như đóng băng, xuất “ăn đong” từng container, phải cắt giảm lao động tại nhà máy... là tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp hiện nay.