Kinh doanh bảo hiểm nhân thọ
TUYẾN BÀI

Kinh doanh bảo hiểm nhân thọ

Hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Hàng trăm khiếu nại, Manulife Việt Nam mới làm việc với 20 người

Sau lời cam kết (ngày 26/4) sẽ làm việc với từng khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư” thông qua Ngân hàng SCB, Manulife mới gặp gỡ được khoảng... 20 khách hàng.

Lợi nhuận khủng, bảo hiểm nhân thọ bồi thường 'nhỏ giọt'

Tỷ lệ bồi thường/tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của các công ty bảo hiểm trong năm qua có sự chênh lệch khá lớn.

Khách tố gửi tiết kiệm SCB thành mua bảo hiểm: Manulife hứa gặp từng người

Manulife Việt Nam vừa chính thức công bố thông tin về sản phẩm bảo hiểm phân phối qua đối tác ngân hàng SCB.

Khách phản ánh gửi tiền ngân hàng biến thành mua bảo hiểm, ngân hàng nói gì?

Bà Đinh Thiên Hương (50 tuổi, trú tại Hà Đông, Hà Nội) từng là khách hàng thân thiết của Ngân hàng Quốc tế, Chi nhánh Văn Phú cho biết đang lâm vào cảnh dở khóc dở cười do bị dụ dỗ mua bảo hiểm.

Mất mát lớn nhất vụ Ngọc Lan cười rạng rỡ "quay xe" hợp đồng bảo hiểm

Công ty bảo hiểm đã thuyết phục được Ngọc Lan, đã “ghi bàn” giải quyết khủng hoảng truyền thông, nhưng dư luận đang sôi sục hoài nghi. Những người đã ký hợp đồng bảo hiểm như Ngọc Lan thì sao?

Vì sao diễn viên Ngọc Lan đổi ý, khẳng định tiếp tục hợp đồng bảo hiểm?

Sau những ồn ào liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của khách hàng Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan) và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life), sáng nay (20/4) hai bên đã có buổi gặp gỡ báo giới tại TP.HCM.

Hé lộ lý do các công ty bảo hiểm đua báo lãi nghìn tỷ

Hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm thắng lớn trong năm qua, trong đó đóng góp không nhỏ là nguồn tiền hàng tỷ USD mang gửi ngân hàng.

Chốt 6 việc DN bảo hiểm phải làm ngay sau cuộc họp tại Bộ Tài chính

Cơ quan quản lý về bảo hiểm yêu cầu chấn chỉnh công tác thẩm định cấp hợp đồng bảo hiểm; việc thẩm định và cấp hợp đồng bảo hiểm phải bảo đảm phù hợp với khả năng tài chính và mức độ chấp nhận rủi ro bảo hiểm của khách hàng.

Bảo hiểm nhân thọ phân chia thị phần ra sao?

Dù liên tục bành trướng trên thị trường qua việc hợp tác với hơn 60.000 đại lý và liên kết với 3 ngân hàng SCB, Techcombank, VietinBank, song Manulife Việt Nam vẫn đứng sau hai “ông lớn” của thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Từ vụ Ngọc Lan, hợp đồng bảo hiểm thời hạn đóng phí cả thế kỷ có đúng luật?

Sau vụ diễn viên Ngọc Lan hoảng hốt vì hợp đồng bảo hiểm đóng phí 74 năm, nhiều người mới tìm lại hợp đồng của mình và hoang mang khi biết thời gian đóng phí quá dài, có người lên tới 80 năm.

Bảo hiểm bồi thường 200 triệu đồng cho 2 nạn nhân vụ rơi trực thăng ở Hạ Long

Bảo hiểm Bảo Việt đã chi trả 200 triệu đồng bồi thường tử vong cho hai nạn nhân tử nạn do sự cố rơi máy bay trực thăng Bell 505 trên Vịnh Hạ Long.

Sau vụ Ngọc Lan, Kim Tử Long, lãnh đạo Hiệp hội bảo hiểm lên tiếng

Liên tiếp vụ việc diễn viên Ngọc Lan, nghệ sĩ Kim Tử Long lên tiếng tố công ty bảo hiểm thiếu trách nhiệm với khách hàng, IVA đã đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng xác minh thông tin để kịp thời xử lý, đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Lùm xùm bảo hiểm, Bộ Tài chính lại ra lệnh chấn chỉnh

Bộ Tài chính yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm.

Bộ Tài chính yêu cầu rà soát hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan

Bộ Tài chính yêu cầu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (Công ty MVI) thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với diễn viên Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm.

Từ vụ diễn viên Ngọc Lan, người trong cuộc chỉ thẳng 'bẫy' bảo hiểm

“Sau khi khách hàng ký hợp đồng, nhân viên bảo hiểm gọi điện thoại hỏi anh/chị đã đọc kỹ hợp đồng hay chưa, có đồng ý không, khách hàng thường sẽ trả lời “đã đọc và không có ý kiến gì”. Câu trả lời được ghi âm và có thể là bằng chứng chống lại họ".

Người dân bức xúc bị ép mua bảo hiểm khi vay tiền, NHNN lên tiếng

Tại buổi họp báo quý 1/2023 của NHNN diễn ra chiều 31/3, ông Lê Quang Huy – Phó Chánh Thanh tra cơ quan Thanh tra giám sát, NHNN – đã chia sẻ về những vụ việc ngân hàng ép khách mua bảo hiểm nhân thọ gần đây.

Bán bảo hiểm qua ngân hàng: Đã phát hiện sai phạm, sẽ sớm công bố

Bộ Tài chính đã phát hiện một số sai phạm và đang hoàn tất kết luận thanh tra việc bán bảo hiểm qua ngân hàng.

Những lưu ý trước khi quyết định rút bảo hiểm liên kết đơn vị trước hạn

Trong bối cảnh thị trường tài chính có nhiều biến động, khách hàng cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định khi rút tiền bảo hiểm trước thời hạn.

Ngân hàng Quốc dân muốn tăng nguồn thu từ bán bảo hiểm, tăng vốn điều lệ

Hoạt động phân phối bancassurance của NCB mang lại doanh số 117 tỷ trong 9 tháng đầu năm 2022. Năm 2023 NCB có đối tác bảo hiểm nhân thọ mới, hứa hẹn đem lại doanh số cao hơn.

Doanh nghiệp nợ hơn 4.500 tỷ tiền bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm Xã hội TP.HCM yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp khắc phục nợ bảo hiểm xã hội, thực hiện đóng đầy đủ cho người lao động. Cơ quan này sẽ chuyển hồ sơ sang công an.

Góc khuất bán bảo hiểm: 'Mổ ngan, mổ ngỗng để lấy trứng' cho nhanh

Nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ được đào tạo 3 ngày rồi vội vã vợt khách để có doanh số. Cấp quản lý ép chỉ tiêu nên dẫn đến chuyện “mổ ngan mổ ngỗng để lấy trứng cho nhanh”.