Trong thời gian qua, hàng trăm khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ của Manulife thông qua Ngân hàng SCB lên tiếng tố cáo hai đơn vị này nhập nhằng trong tư vấn.

Thậm chí, nhiều khách hàng cho biết, họ gửi tiền tiết kiệm nhưng bị “hô biến” thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Trong thông cáo vừa phát đi, Manulife cho biết, đã rà soát từng khiếu nại của khách hàng. Phần lớn các trường hợp cho thấy, “không có đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại của khách hàng.” 

Manulife sẽ gặp gỡ các khách hàng khiếu nại. 

Đối với một vài trường hợp tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng.

Manulife sẽ liên hệ với các khách hàng để thảo luận giải quyết khiếu nại, bắt đầu từ tuần này. 

Dự kiến, Manulife sẽ hoàn thành các cuộc đối thoại với khách hàng và đạt được giải pháp vào khoảng ngày 30/6.