Kinh doanh bảo hiểm nhân thọ
TUYẾN BÀI

Kinh doanh bảo hiểm nhân thọ

Hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Lo sợ khách quay lưng với bảo hiểm, ngân hàng 'tung chiêu'

Liên tiếp những vụ việc ngân hàng “ép” khách mua bảo hiểm nhân thọ bị phanh phui gần đây khiến các ngân hàng phải tung ra các “chiêu” mới để thu hút người mua bảo hiểm

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Hợp đồng giả mạo gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm: Xử lý ra sao?

Chữ ký trong hợp đồng bảo hiểm giả mạo, hợp đồng đương nhiên không có giá trị pháp lý. Nếu chứng minh được ngân hàng SCB và bảo hiểm Manulife thông đồng với nhau thì cả hai đơn vị này cùng phải chịu trách nhiệm hình sự

Gửi tiết kiệm biến thành mua bảo hiểm: Lộ hợp đồng giả mạo chữ ký, sai sự thật

Một giáo viên nghỉ hưu đã 75 tuổi là một trong số những nạn nhân gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) nhưng không biết hợp đồng đã bị biến thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tại Manulife với thời hạn lên tới 37 năm.

Gọi ngay hotline Ngân hàng Nhà nước nếu bị ngân hàng ép mua bảo hiểm

Mọi doanh nghiệp, người dân khi phát hiện hoặc bị ngân hàng “ép” mua bảo hiểm nhân thọ có thể phản ánh lên Ngân hàng Nhà nước theo số điện thoại đường dây nóng hoặc email của Ngân hàng Nhà nước.

Bộ Tài chính sắp kết luận thanh tra nghi vấn bảo hiểm-ngân hàng bắt tay ép khách

Bộ Tài chính đã thực hiện thanh tra chuyên đề về phân phối bảo hiểm qua ngân hàng đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm và đang trong quá trình hoàn thiện kết luận thanh tra.

Ép người vay vốn mua bảo hiểm: Bộ Tài chính yêu cầu thanh tra

Ngày 20/2, Bộ Tài chính có văn bản gửi Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, giám sát hoạt động trên thị trường bảo hiểm.

Nhiều 'ông lớn' nợ tiền bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội vừa công khai danh sách các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố còn nợ tiền BHXH của tháng 1/2023. Danh sách này có gần 60.000 doanh nghiệp, trong đó có nhiều tập đoàn lớn.

Mối lợi nghìn tỷ của ngân hàng sau cái bắt tay với bảo hiểm

Việc hợp tác bán bảo hiểm qua ngân hàng của các công ty bảo hiểm nhân thọ diễn ra từ hơn 10 năm nay và phát triển rầm rộ nhất là trong 2-3 năm gần đây. Việc khách hàng tố cáo việc gửi tiền tại SCB bị biến thành mua bảo hiểm Manulife là một hệ lụy

Hãng bảo hiểm nói gì về trách nhiệm vụ gửi tiền vào Ngân hàng SCB thành mua bảo hiểm?

Liên quan đến vụ gửi tiền SCB thành mua bảo hiểm, Manulife Việt Nam vừa có thông tin chính thức.

Tăng tỷ lệ chi bồi thường đối với bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe máy

Bộ Tài chính sẽ tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung quy định nhằm tăng tỷ lệ chi bồi thường đối với bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe máy.

Bảo hiểm vi mô Bảo Việt hướng tới khách hàng có thu nhập thấp

Bảo Việt tiên phong triển khai bảo hiểm vi mô An bình yên vui - An sinh hạnh phúc, phạm vi bảo hiểm rộng gồm các rủi ro ốm bệnh, ung thư, tai nạn, hỗ trợ giáo dục và thu nhập, phí chỉ từ 44.000 đồng/năm, hướng tới khách hàng có thu nhập thấp.