Vượt qua nghịch cảnh
TUYẾN BÀI

Vượt qua nghịch cảnh

Là những câu chuyện vượt qua nghịch cảnh của độc giả gửi tới VietNamNet.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Người đàn ông gặp biến cố nơi xứ người, thức tỉnh nhờ câu nói của vợ

Vụ tai nạn lao động đã cướp đi đôi tay của chàng kỹ sư trẻ tuổi. Biến cố ập đến đột ngột khiến Sỹ nhiều lần bất lực, chông chênh trước cuộc đời, song câu nói của vợ đã làm anh thức tỉnh.

Cậu bé Việt 14 tuổi tìm việc giữa trời Âu, giờ là chủ 9 nhà hàng lớn ở Đức

Từ vùng quê nghèo (thôn Thượng Lộc, Nghi Vạn, Nghi Lộc, Nghệ An) Tuyền sang Đức khi mới 14 tuổi, trải qua những năm tháng bơ vơ, đói ăn nhưng dứt khoát tìm con đường ngay thẳng, chân chính để thay đổi cuộc đời mình.

Trải lòng của người phụ nữ vừa mù vừa điếc: Đi qua giông bão mới hiểu bình yên

Bỗng rơi vào nghịch cảnh vừa mù vừa điếc do u não, tôi quyết vượt lên số phận, hoàn thành cuốn tự truyện tâm huyết của đời mình, truyền cảm hứng cho bao người.

Vượt qua trầm cảm nặng, tôi trẻ trung, hài hước và biết cho đi

Lúc phát bệnh, tôi sút cân, mặt mũi đờ đẫn vô hồn, ăn không ngon, ngủ không yên, lúc nào cũng bồn chồn, buồn rầu, thê lương. Tôi không thể cười, không thể khóc, không biết vui buồn ra sao.

Ngồi tù vì trồng cần sa ở Úc, cựu nhà báo Việt vượt nghịch cảnh như thế nào?

Trong tù, tôi đã tự kỷ ám thị rằng, đây mới chính là thiên đường để ta sám hối, gột rửa những tội lỗi mà mình đã gây ra để quay lại làm người.