Ở trận ra quân tại AVC Challenge Cup 2023, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Mông Cổ. Dù gặp đối thủ dễ nhưng HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn tung ra đội hình mạnh nhất.

Những phút đầu tiên tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chưa thực sự nhập cuộc tốt, chỉ đến điểm số 5-5 các cô gái áo đỏ mới bắt đầu vượt lên với 6 điểm liên tiếp. Mông Cổ rất cố gắng nhưng khoảng cách liên tục được nới rộng trước khi tuyển Việt Nam giành chiến thắng cách biệt 25-12.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp khó khăn ở thời điểm đầu set 1

Các set đấu thứ hai và thứ ba cũng diễn ra với kết quả tương tự, tuyển Việt Nam hoàn toàn áp đảo đối thủ và giành chiến thắng 3-0, với tỷ số các set lần lượt là 25-12, 25-17 và 25-12.

Ở trận này, đội trưởng Thanh Thúy tiếp tục là mũi ghi điểm số một của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (9 điểm), bất chấp việc chủ công mang áo số 3 chỉ thi đấu trong 2 set đầu tiên trước khi được cho ra nghỉ.

Các cô gái áo đỏ có chiến thắng dễ dàng

Ngoài Thanh Thúy, Trà Giang có 7 điểm, Vi Thị Như Quỳnh, Đoàn Thị Xuân cùng ghi 6 điểm, Nguyễn Thị Trinh, Kiều Trinh và Nguyệt Anh đều có 5 điểm.

Sau trận thắng Mông Cổ, tuyển Việt Nam có trận đấu vòng bảng cuối cùng bảng D gặp đối thủ Uzbekistan cũng vào 19h ngày 19/6.

AVC Challenge Cup 2023 diễn ra tại East Java, cực Đông của đảo Java nơi có thành phố Surabaya lớn thứ hai tại Indonesia (chỉ sau Thủ đô Jakarta). 

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp các đối thủ mạnh từ vòng 2

Tại AVC Challenge Cup 2023, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Mông Cổ và Uzebekistan, đây là những đối thủ không được đánh giá cao. Mức độ khó khăn chỉ tăng dần khi Thanh Thúy và các đồng đội nhiều khả năng gặp Đài Loan (Trung Quốc) và Iran ở vòng bảng thứ hai.