Los Angeles Country Club những tuần gần đây với từng inch của sân đều được nâng niu, các công nhân rời đi lúc 3 giờ sáng (theo giờ địa phương) để chăm sóc những ngọn cỏ uốn lượn như những thân cây ôm lấy quả bóng, hố cát sâu và cỏ xanh pha lê nơi quả bóng lăn không ngừng.

Tất cả sự chuẩn bị để phục vụ cho kỳ U.S. Open thứ 123 trong lịch sử, một trong bốn sự kiện major của golf thế giới.

McIlroy bỏ họp báo vì không hài lòng khi PGA bắt tay LIV

Nhưng điều đang được nói đến cả trong phòng thay đồ và trong các cuộc họp báo, chủ đề duy nhất thu hút các cuộc trò chuyện, là hiệp ước hòa bình được ký kết giữa PGA Tour, DP World Tour (European Tour) và LIV Golf của Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF).

Người ta chờ đợi 3 đường đua chính của golf thế giới sẽ hình thành và thống nhất như thế nào, sau khi tạo đủ màu sắc trong hai năm qua.

Vào ngày 6/6 vừa qua, ủy viên PGA Tour Jay Monaghan khiến cả thế giới golf ngạc nhiên khi tuyên bố rằng các xung đột đã được giải quyết, rằng các vụ kiện khác nhau bị hủy bỏ.

Theo PGA Tour, từ năm 2024, một hội đồng sẽ được thành lập để thống nhất mọi thứ.

Có thể nói, thông báo từ Jay Monaghan là tin chấn động đối với tất cả mọi người, trong khi không biết vụ lộn xộn sẽ được giải quyết như thế nào.

PGA Tour bị phản đối vì bắt tay LIV Golf

Bất cứ ai đứng trước micro tại U.S. Open không có lựa chọn nào khác ngoài việc nói về nó.

Phản ứng của các tay golf

Có lẽ đó là lý do tại sao Rory McIlroy - giọng hát của những người trung thành với PGA Tour đã cố gắng ngăn chặn cuộc di cư sang LIV Golf, đã hủy cuộc họp báo của mình.

"Tiền biết nói. Thành thật mà nói, tôi không thể không cảm thấy mình là vật tế thần. Tất cả những gì tôi muốn trong năm qua là bảo vệ tương lai của PGA Tour và bảo vệ bản chất khát vọng của nó", McIlroy bày tỏ.

McIlroy rất bực: "Dù muốn hay không, PIF sẽ tiếp tục chi tiền cho môn thể thao này. Bây giờ, ít nhất, PGA Tour kiểm soát cách chi tiêu".

Đó là một phần của thỏa thuận, ít nhất là với các giải đấu PGA Tour và các sự kiện major.

"Tôi không có ý tưởng và tôi không biết nó sẽ được thực hiện như thế nào. Nó nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi", Scottie Scheffler - người chiến thắng The Masters 2022 và là một trong hai ứng cử viên hàng đầu cho cho danh hiệu U.S. Open, cùng với Jon Rahm - phản ánh.

Rahn tiếp lời: "Thật không dễ dàng để một người chơi đã từng tham gia PGA Tour thức dậy và nhìn thấy quả bom này. Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra".

Rahm xem bản thân bị phản bội

Nhà vô địch The Masters 2023 không vui: "Các VĐV chúng tôi không có tất cả các câu trả lời mà chúng tôi muốn, thật khó để nói. Cảm giác chung là bị phản bội".

Cam Smiths tham gia vào cuộc thảo luận: "Tôi chưa được thông báo gì cả". Matt Fitzpattrick, nhà ĐKVĐ U.S. Open, kết thúc: "Chúng ta đã ký với PIF hay chưa? Ngoại trừ bốn người, không ai khác biết nội dung đàm phán".

Chi tiết đàm phán sẽ được thông báo sau, cũng như liệu những người theo LIV Golf có thể quay lại Ryder Cup hay không, nhưng điều chắc chắn là tất cả golfer sẽ có thể khôi phục tư cách thành viên PGA Tour và tham gia các giải đấu.

Sau hai năm của những tranh cãi và kiện tụng, U.S. Open trở thành cuộc thảo luận hoàn toàn nằm ngoài khía cạnh thể thao. Phía sau dấu hiệu hòa bình có thể là những cuộc chiến khác.

Lịch trực tiếp US Open 2023

Lịch trực tiếp US Open 2023

Từ ngày 16 - 19/6, Giải Vô địch Golf Quốc gia Mỹ mở rộng (US Open) lần thứ 123 sẽ diễn ra tại Sân phía Bắc - Los Angeles Country Club (LACC).