Nhà cầm quân 58 tuổi ‘bay ghế’ chỉ 9 tháng trước khi VCK EURO 2024 diễn ra mà Đức sắm vai chủ nhà. Rudi Voller được chỉ định nắm quyền tạm thời tuyển Đức trước khi người thay thế được DFB chọn lựa và công bố.

HLV Hansi Flick bị sa thải sau khi để thua Nhật Bản 2 lần liên tiếp trong vòng chưa đầy 1 năm

Quyết định sa thải Hansi Flick được đưa ra trong cuộc họp thần tốc của DFB, 4 tiếng sau trận thua mất mặt của tuyển Đức trước Nhật Bản.

Chủ tịch DFB, Bernd Neuendorf cho biết: "Ủy ban nhất trí rằng tuyển Đức cần một động lực mới sau những kết quả đáng thất vọng gần đây.

Bước vào EURO 2024, chúng tôi cần sự tự tin và lạc quan về đội bóng của mình. Thành công trong thể thao là điều quan trọng nhất đối với DFB, đó là lý do tại sao quyết định này phải được đưa ra".

Đức 1-4 Nhật Bản đánh dấu sự kết thúc của triều đại Hansi Flick

Tại World Cup 2022, ông Hansi Flick cùng học trò cũng gây sốc khi để thua 1-2 Nhật Bản đến nỗi không thể vượt qua vòng đấu bảng.

Có thể nói, tuyển Đức đang khá hỗn loạn dưới thời HLV Hansi Flick, không tốt cả trên sân lẫn những bất ổn trong phòng thay đồ, thiếu sự đoàn kết, gắn bó.

Tính từ đầu 2023, Đức chỉ thắng 1 trong 6 trận đã chơi, còn lại thua đến 4, hòa 1. Trận thua Nhật Bản vừa rồi là thất bại thứ 3 liên tiếp của Cỗ xe tăng, những người không phải đá vòng loại EURO 2024 vì là chủ nhà.

Theo báo chí Đức, HLV Hansi Flick không có được cái uy trước các cầu thủ, thiếu sự quyết đoán trong việc dùng con người dẫn đến một số bất mãn trong nội bộ đội.