Người Ý hiện vẫn tối tăm mặt mũi với việc một lần nữa vắng mặt ở ngày hội bóng đá thế giới. Thật tồi tệ và cả xấu hổ khi nhà vô địch EURO lại không lấy nổi tấm vé dự World Cup 2022.

{keywords}
Những chiến binh Italy oai hùng ở EURO 2020, nhưng họ đã ngủ quên kể từ đó

Đánh mất ngôi đầu bảng kể từ sau khi đăng quang EURO 2020, nhưng ngay cả cơ hội giành tấm vé vớt tuyển Italy cũng để lỡ với trận thua sốc 0-1 Bắc Macedonia ngay trên sân nhà.

Nhà cầm quân kỳ cựu Fabio Capello đã đưa ra cái nhìn của ông về việc tuyển Italy lỡ dở World Cup. Ông cho rằng, cái sai của đội nhà chính là đã bắt chước Pep Guardiola và đã đến lúc phải học mô hình bóng đá Đức của Jurgen Klopp.

Bóng đá Italy đã bắt chước Pep Guardiola trong 15 năm qua. Không có những đường chuyền xuyên tuyến hay tì đè, cũng không có thói quen thách thức.

Tôi thấy là chúng ta nên học theo lối chơi của Jurgen Klopp thì hợp hơn”.

{keywords}
HLV Mancini bước lên đỉnh cao mới chỉ hơn 8 tháng trước đã cùng học trò rơi xuống vực sâu

Và ông chỉ ra: “Những người duy nhất ở Italy làm được điều đó là Atalanta và hãy nhìn vào kết quả của họ.

Vicenzo Italiano đang thứ một thứ gì đó tương tự, giống như Alexander Blessin ở Genoa, người đang mang đến một thứ thậm chí còn hơn cả Klopp. Lối chơi của người Đức là kiểu mẫu để nói theo.

Chúng ta không có kỹ thuật để bắt chước phong cách của người Tây Ban Nha. Các cuộc tranh tài châu Âu đều có tốc độ cao và chúng ta không quen với điều đó”.

HLV Roberto Mancini có thể rời cương vị dù vẫn còn hợp đồng đến 2026. Fabio Cannavaro được nhắc đến như một khả năng thay thế. Dù vậy, Chủ tịch LĐBĐ Italy, Gabriele Gravina hy vọng Mancini vẫn sẽ tiếp tục công việc.

L.H

Tuyển Italy: Nỗi dày vò của một thế hệ không World Cup

Tuyển Italy: Nỗi dày vò của một thế hệ không World Cup

Việc thầy trò Mancini lỡ World Cup 2022 đã gây chấn động trên toàn lãnh thổ Italy (và thế giới), tượng trưng cho sự cần thiết phải đổi mới hoàn toàn.

HLV Mancini: ‘Đây là nỗi thất vọng lớn nhất đời tôi’

HLV Mancini: ‘Đây là nỗi thất vọng lớn nhất đời tôi’

HLV Roberto Mancini để ngỏ tương lai sau khi Italy thua sốc trận play-off trước Bắc Macedonia, lần thứ 2 liên tiếp lỡ hẹn World Cup.

Italy tiếp tục lỡ World Cup, Jorginho bật khóc vì đá hỏng 11m

Italy tiếp tục lỡ World Cup, Jorginho bật khóc vì đá hỏng 11m

Jorginho thừa nhận, việc sút hỏng 11m cho tuyển Italy sẽ ám ảnh anh suốt phần đời còn lại sau khi đội nhà lỡ hẹn World Cup kỳ thứ 2 liên tiếp.