Sau khi kết thúc vòng loại U23 châu Á 2024, 12 cầu thủ từ U23 Việt Nam được tăng cường cho Olympic Việt Nam gồm thủ môn Cao Văn Bình, Đoàn Huy Hoàng, hậu vệ Phan Tuấn Tài, Nguyễn Hồng Phúc, Nguyễn Đức Anh, Võ Minh Trọng, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc, tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn và Bùi Vĩ Hào.

Trong số này, một vài cái tên gây ấn tượng tại vòng loại U23 châu Á 2024 không được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập, có thể kể tới Hồ Văn Cường, Lương Duy Cương, Văn Tùng...

HLV Hoàng Anh Tuấn có 24 cầu thủ chuẩn bị cho Asiad 19

Như vậy, tuyển Olympic Việt Nam có 24 cầu thủ để chuẩn bị, sau đó HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách cuối cùng (loại 2 cầu thủ)  trước ngày lên đường sang Trung Quốc, dự kiến là 16/9.

Trước đó, 12 cầu thủ hội quân tạị Hà Nội và có gần 1 tuần tập luyện gồm: thủ môn Đỗ Sỹ Huy, Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Trần Nam Hải, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Mạnh Hưng, tiền vệ Nguyễn Phi Hoàng, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Công Phương, Đinh Xuân Tiến, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt, Võ Nguyên Hoàng và Nhâm Mạnh Dũng.  

Trong số này, thủ môn Đỗ Sỹ Huy và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng là 2 cầu thủ trên 23 tuổi được đăng ký theo quy định của Điều lệ. Một trường hợp khác cũng có tên trong danh sách sơ bộ là Bùi Tiến Dụng nhưng gặp vấn đề về thủ tục giấy tờ.

Mạnh Dũng là một trong hai cầu thủ hơn 23 tuổi

Tham dự môn bóng đá nam tại Asiad 19 có tổng cộng 23 đội tuyển và được chia vào 6 bảng (5 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội). Tuyển Olympic Việt Nam ở cùng bảng đấu với Saudi Arabia, Iran và Mông Cổ. Đây là bảng được đánh giá là khó khăn với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì tại mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất trong 6 bảng sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội (vòng 1/8).

Các trận vòng bảng sẽ diễn ra từ 19/9 đến 24/9. Vòng 1/8 diễn ra vào ngày 26 và 27/9. Các trận tứ kết vào ngày 30/9, bán kết ngày 3/10. Trận tranh HCĐ và HCV Asiad 19 diễn ra vào ngày 7/10.