Kế hoạch nhằm mục đích tất cả người tham gia BHXH, BHYT là công dân Việt Nam được cơ quan BHXH cấp mã số BHXH trong CSDL do BHXH tỉnh Tuyên Quang quản lý được cập nhật, bổ sung số ĐDCN/CCCD và được xác thực đúng với CSDL Quốc gia về dân cư. Kết hợp việc cập nhật, bổ sung số ĐDCN/CCCD với việc đăng ký cài đặt, phê duyệt, sử dụng ứng dụng VssID.

Theo đó, BHXH tỉnh Tuyên Quang đặt mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2022 đạt tỷ lệ tối thiểu 95% người tham gia BHXH, BHYT được cập nhật số ĐDCN/CCCD trong CSDL do BHXH tỉnh Tuyên Quang quản lý và bao phủ ứng dụng VssID tới 100% nhóm người cùng tham gia tại các đơn vị sử dụng lao động.

Phối hợp với cơ quan Công an để tổ chức thực hiện các nội dung tại Quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và BHXH Việt Nam khi có các nội dung phát sinh trên địa bàn quản lý. Việc triển khai cập nhật thông tin số ĐDCN/CCCD, đăng ký, phê duyệt tài khoản giao dịch điện tử cá nhân và cài đặt VssID là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng của ngành, được thực hiện đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo đúng các quy trình, thủ tục theo quy định.

Kế hoạch cũng đặt ra yêu cầu cụ thể như: Đối với dữ liệu người tham gia có kết quả xác thực đúng với CSDL Quốc gia về dân cư; Đối với dữ liệu người tham gia có kết quả xác thực chưa khớp với CSDL Quốc gia về dân cư và dữ liệu người tham gia chưa có số CMND/ ĐDCN/CCCD; Cài đặt, phê duyệt, sử dụng ứng dụng VssID.

Kế hoạch giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng nghiệp vụ, BHXH tỉnh bao gồm: phòng Quản lý Thu; Phòng Công nghệ thông tin; Phòng Truyền thông và Phát triển; Phòng Chế độ BHXH…

Thúy Ngà