Ở thời điểm quan trọng trong đời học sinh, các thí sinh có nhiều băn khoăn, phân vân. Phụ huynh cũng không khỏi cảm thấy lo lắng. Họ đều mong muốn lựa chọn phương thức tuyển sinh thuận tiện, giảm bớt áp lực và tăng cơ hội trúng tuyển đại học.

Từ cuối năm 2022, nhiều trường đại học bắt đầu công bố đề án tuyển sinh năm 2023. Đến thời điểm này, về cơ bản phương thức tuyển sinh đại học đã rõ ràng. Trong đó, điểm nổi bật là thí sinh có nhiều hơn 1 lựa chọn phương thức xét tuyển vào trường đại học. Nhiều trường đưa ra những phương thức mới hoặc kết hợp nhiều phương thức tuyển sinh. 

Nổi bật ở Đại học FPT là hình thức tuyển sinh xét học bạ online, mang đến nhiều thuận tiện cho thí sinh và phụ huynh.

Phụ huynh và học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh Đại học FPT

Anh Trần Ngọc Báu là phụ huynh của một học sinh lớp 12 tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Những năm con học phổ thông, anh Báu luôn dành thời gian sát sao, quan tâm tới tình hình học tập của con. 

“Sức học của cháu luôn ở mức khá, đặc biệt năm lớp 12 này đã vươn lên học lực giỏi”, anh Báu chia sẻ. Ngay từ đầu năm, anh đã cùng con tìm hiểu thông tin tuyển sinh chung, thông tin về các trường đại học, tham khảo kinh nghiệm của người thân, bạn bè đã có con học đại học. 

“Mình có một cháu ruột đang là sinh viên Đại học FPT, nghe cháu kể về môi trường, chất lượng học tập của trường thấy tin tưởng lắm. Vừa hay con mình lại yêu thích ngành Công nghệ thông tin. Cha con vì thế tập trung tìm hiểu thông tin tuyển sinh của trường”, anh Báu nói. 

Biết Đại học FPT nhận hồ sơ bằng phương thức học bạ và xếp hạng đầu vào SchoolRank, anh Báu đồng hành với con trong quá trình tìm hiểu thông tin và làm hồ sơ. Anh Báu chia sẻ, con trai mình xếp hạng SchoolRank ở mức khá so với học sinh THPT toàn quốc. Anh kỳ vọng, với điểm học bạ và xếp hạng này, con trai anh sẽ sớm chắc suất vào Đại học FPT. 

Nộp hồ sơ bằng phương thức học bạ theo anh Báu là phương thức “thuận tiện và đỡ áp lực”. Năm nay, phương thức này được Đại học FPT triển khai qua hình thức trực tuyến. Thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu xếp hạng SchoolRank của con trên website SchoolRank, hoàn thiện các hồ sơ trên hệ thống online, không mất thời gian di chuyển, chờ đợi. Ngoài ra, khi biết thứ hạng của mình so với học sinh THPT toàn quốc kết hợp với điểm học bạ năm lớp 11-12, các học sinh lớp 12 chủ động hơn trong việc lựa chọn ngành học yêu thích tại Đại học FPT. Từ đó, các em có thể tăng cơ hội đỗ đại học, không phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khách quan khác. 

Anh Báu bày tỏ: “Con tôi đã nộp hồ sơ vào ngành Công nghệ thông tin Đại học FPT. Tôi hoàn toàn yên tâm nếu con trở thành sinh viên của trường… Hạn nhận hồ sơ bằng phương thức học bạ của Đại học FPT đến ngày 31/5. Tôi và con quyết định nộp sớm để cháu có tâm lý tốt, giảm áp lực, yên tâm hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới”.

Ngọc Trâm