Thái nguyên.jpg
Trang thông tin điện tử "https://chuyendoiso.thainguyen.gov.vn" cập nhật các thông tin về chuyển đổi số của Trung ương và của tỉnh.

Với mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức, năng lực tiếp cận Cách mạng công nghiệp 4.0 và công cuộc chuyển đổi số đối với người dân, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết trên địa bàn tỉnh; phổ biến, quán triệt nội dung, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tích cực tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh tiếp tục duy trì các chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền về chuyển đổi số trên các ấn phẩm báo chí và phương tiện truyền thông. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt việc xây dựng và duy trì đều đặn chuyên mục chuyển đổi số trên trang thông tin của đơn vị.

Các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung tâm Thông tin tỉnh, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông cấp huyện tuyên truyền về công tác chuyển đổi số đến các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.

Phối hợp với các cơ quan báo chí có sức lan tỏa lớn như: Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Truyền hình Quốc hội, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân Dân, Báo VietNamNet, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC,... kịp thời đưa tin, bài, phóng sự phản ánh đậm nét về Thái Nguyên trong việc triển khai Chương trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Xác định mũi nhọn thực hiện thông tin tuyên truyền là hệ thống các Bản tin, chương trình Thời sự,… Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên đã tích cực sản xuất và phát sóng nhiều chương trình có nội dung tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, với đa dạng hình thức, loại hình chương trình.

Các chuyên mục chương trình vừa thu hút, hấp dẫn, dễ tiếp cận với công chúng mọi lứa tuổi, vừa cung cấp thông tin sâu, rộng, chính xác về chuyển đổi số. Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên thực hiện tuyên truyền có hiệu quả trên các nền tảng: Trang Thông tin điện tử www.thainguyentv.vn; ứng dụng trên thiết bị điện thoại thông minh App TNTV; Kênh Đài PT-TH Thái Nguyên - TNTV trên YouTube; Kênh TNTV - Đài Phát thanh & Truyền hình Thái Nguyên và Kênh thông tin đối ngoại Dynamic Thai Nguyen trên Facebook; Kênh Tiktok và Kênh ZaloOA Truyền hình Thái Nguyên; Chuyên mục Chuyển đổi số được đều đặn sản xuất và phát sóng 8 chuyên mục/tháng (4 chuyên mục truyền hình, 4 chuyên mục trên sóng phát thanh. Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông cấp huyện đã xây dựng chuyên mục tuyên truyền chuyển đổi số phát sóng định kỳ 01-02 số/tháng,…

Bên cạnh đó, Báo Thái Nguyên, Trung tâm Thông tin tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông,… đã tích cực đăng tải các thông tin tuyên truyền về hoạt động chuyển đổi số của trung ương và của tỉnh. Từ đầu năm đến nay, Báo Thái Nguyên đã đăng tải hơn 140 tin, bài, ảnh, video, infographic tuyên truyền về chuyển đổi số; Trung tâm Thông tin tỉnh đã đăng tải hơn 100 tin, bài, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về chuyển đổi số trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; Chuyên trang chuyển đổi số Thái Nguyên tại địa chỉ chuyendoiso.thainguyen.gov.vn biên tập và đăng tải 476 tin/bài,...

Phát huy thế mạnh của mạng xã hội trong công tác truyền thông, các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh đã đăng tải hàng trăm tin, bài, phóng sự, video trên các ứng dụng như Zalo, Facebook, YouTube, Tiktok…để truyền tải thông tin liên quan đến chuyển đổi số, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân và doanh nghiệp trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU. Kênh truyền thông "Chuyển đổi số quốc gia" trên ứng dụng Zalo tiếp tục được phổ biến, sử dụng để cập nhật các thông tin mới nhất về chuyển đổi số tới đông đảo mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh. 

Có thể thấy, nhờ đa dạng hóa các chương trình, hoạt động về tuyên truyền chuyển đổi số đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về công tác xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số,… từ đó, tạo được đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện, giúp người dân dần hình thành thói quen tích cực, chủ động tham gia ứng dụng chuyển đổi số trong mọi mặt đời sống xã hội.

 Theo Trang thông tin điện tử chuyển đổi số Thái Nguyên