"Lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2022 diễn ra vào lúc 15h ngày 30/8 tại Bangkok, Thái Lan", thông báo của AFF cho hay.

Chủ tịch AFF Khiev Sameth, cho biết: “Việc công bố lễ bốc thăm chính thức đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Chúng tôi tin rằng người hâm mộ và các đội tuyển quốc gia sẽ chia sẻ sự phấn khích, và lễ bốc thăm bắt đầu cho sự kiện bóng đá được chờ đợi nhất khu vực".

Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Ở giải đấu lần thứ 14 được tổ chức, thể thức thi đấu trở lại như năm 2018. Ở giải đấu này tuyển Việt Nam giành chức vô địch. Các đội tuyển thi đấu 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân khách ở vòng bảng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào bán kết. Ở vòng bán kết và chung kết, các đội sẽ đá hai lượt đi và về trên sân nhà, sân khách.

Mười đội sẽ được chia thành 5 nhóm hạt giống, mỗi nhóm có 2 đội. Tuyển Thái Lan chắc chắn là hạt giống số 1 sau chức vô địch AFF Cup 2020. Đội thuộc nhóm hạt giống số 1 còn lại chưa được xác định.

Chuẩn bị cho AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam tập trung vào giữa tháng 9 tới và có hai trận giao hữu với Singapore và Ấn Độ tại TP.HCM. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo ở AFF Cup 2022 là đòi lại ngôi vô địch.