Mối lo của tuyển Việt Nam

Cho tới lúc này việc Quang Hải có thể tham dự AFF Cup 2022 hay không vẫn đang bỏ ngỏ khi dựa theo luật, thật khó để tiền vệ này trở về khoác áo tuyển Việt Nam vì giải đấu không thuộc hệ thống FIFA.

Tuy nhiên, theo TTK VFF Lê Hoài Anh mới phát biểu, VFF đang tìm cách để Pau FC “du di” với trường hợp của Quang Hải, giúp tiền vệ này tham dự AFF Cup 2022 thời điểm giải hạng 2 của Pháp vẫn đang diễn ra.

Quang Hải sẽ trở về tham dự giải giao hữu sắp tới, nhưng tương lai 'chiến' ở AFF Cup là bỏ ngỏ

Thông tin là thế, nhưng mọi thứ vẫn chưa chắc chắn nên HLV Park Hang Seo khả năng cao không có sự phục vụ của Quang Hải ở giải đấu được coi cuối cùng mà chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt tuyển Việt Nam, một khi xảy ra trường hợp chia tay.

Không chỉ thiếu sự phục vụ của Quang Hải, tuyển Việt Nam hay HLV Park Hang Seo cũng đối mặt với những trường hợp vắng mặt khác trong bối cảnh V-League đang khốc liệt dần lên khiến các trụ cột có thể xui rủi chấn thương.

Trường hợp của Hoàng Đức mới nhất là cảnh báo, dù tiền vệ của Viettel chấn thương khá nhẹ nhưng chẳng ai đảm bảo những trường hợp khác may mắn như thế.

HLV Park Hang Seo phải làm như thế nào?

Nhìn vào danh sách tuyển Việt Nam vừa được triệu tập tham dự giải giao hữu tại TP.HCM dường như HLV Park Hang Seo vẫn chưa chuẩn bị nhiều cho những tình huống thiếu may mắn có thể xảy ra ở thì tương lai.

Chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập nhiều tân binh còn rất trẻ thì đáng mừng, nhưng muốn cạnh tranh một suất dự AFF Cup 2022 với các đàn anh thực sự chẳng dễ dàng.

ngoài ra, những sự vắng mặt vì xui xẻo khác buộc HLV Park Hang Seo phải tính toán ngay từ giờ cho tuyển Việt Nam nếu muốn vô địch AFF Cup 2022

Nói cụ thể, những Khuất Văn Khang, Đình Duy, Duy Cương, Thanh Nhân… thực tế là dự tính của ông Park cho tương lai xa ở tuyển Việt Nam hơn là gần với AFF Cup 2022.

Thế nên, xem chừng thuyền trưởng người Hàn Quốc bắt đầu cần phải tính một cách chủ động nhất cho từng vị trí nếu vì lý do nào đó mà vắng mặt ngay từ bây giờ thay vì hy vọng mọi thứ ổn thoả, hanh thông.

Muốn thế, bên cạnh việc đào tạo hay mạnh dạn sử dụng những nhân tố trẻ đang góp mặt trên tuyển Việt Nam lúc này cần lên và phương án dự phòng chất lượng, kinh nghiệm khác để không bị động trong trường hợp xấu nhất xảy ra.

AFF Cup 2022 nhìn thì còn khá xa, nhưng thực tế tuyển Việt Nam cũng chỉ có một đến 2 đợt tập trung nữa, thế nên cần thầy Park rộng mưu để toan tính.