Dự kiến ngày 5/10 tới, tuyển Việt Nam hội quân trở lại chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Ấn Độ và Lebanon. Trước đó ít ngày, HLV Kim Sang Sik công bố danh sách tập trung tuyển Việt Nam, với khoảng 30 cái tên.

Ở đợt tập trung hồi tháng 9, tuyển Việt Nam đá 2 trận giao hữu trên sân nhà và đều thua trước Nga (0-3) và Thái Lan (1-2). Trong 2 trận này, nếu như thất bại trước Nga không có gì để nói thì việc đoàn quân của HLV Kim Sang Sik không có nổi một trận hòa trước Thái Lan sử dụng đội hình 2 là điều đáng để bàn.

tuyen viet nam thai lan 10.JPG
Tuyển Việt Nam thi đấu bế tắc ở trận thua Thái Lan. Ảnh: S.N

“Sau hơn 4 tháng nhưng HLV Kim Sang Sik chưa mang tới sự mới mẻ đáng kể nào, cả về cách thể hiện và nhân sự. Nếu cứ thi đấu như hai trận vừa qua, thì tương lai của tuyển Việt Nam thật mông lung, rất đáng lo ngại”, BLV Quang Tùng thẳng thắn nói.

Cũng theo BLV Quang Tùng, HLV Kim Sang Sik không để lại dấu ấn nào. Tuyển Việt Nam cứ đá nhàn nhạt, chẳng phòng ngự phản công như HLV Park Hang Seo mà cũng không kiểm soát bóng như ông Troussier.

Nguyên nhân được HLV Kim chỉ ra là vì V-League chưa lăn bóng khiến các cầu thủ không có thể trạng tốt nhất, bên cạnh đó Nga rất mạnh, trong khi Thái Lan vẫn là đội bóng hàng đầu khu vực.

Sau khoảng 1 tháng, tuyển Việt Nam có thêm 2 trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2024. So với đợt tập trung hồi tháng 9, hai vấn đề mà HLV Kim Sang Sik đưa ra đều được giải quyết. “Quân xanh” của tuyển Việt Nam lần này được đánh giá là vừa sức, trong khi V-League có 4 vòng thi đấu giúp các cầu thủ "làm nóng".

kim sang sik 1.jpg
Chờ dấu ấn của HLV Kim Sang Sik. Ảnh: S.N

Điều mà giới chuyên môn và người hâm mộ đang chờ đợi là đội tuyển Việt Nam sẽ có những thay đổi như thế nào, hiệu quả ra sao trong đợt tập trung lần này. Đây là thời điểm mà HLV Kim Sang Sik cần sớm định hình nhân sự, lối chơi cho đội tuyển nhằm hướng tới AFF Cup 2024 với mục tiêu vô địch.

Nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập một số gương mặt trẻ lên đội tuyển lần này, để có sự kết hợp với những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Đình Bắc hay thậm chí là sao mai 18 tuổi Công Phương khả năng được trao cơ hội, trong khi phong độ chói sáng của tiền đạo kỳ cựu Văn Quyết có thể cũng khiến HLV Kim Sang Sik phải thay đổi định kiến.

Nhìn chung, HLV Kim Sang Sik đang có những gì tốt nhất trong tay, chưa kể tuyển Việt Nam được thi đấu ở "chảo lửa" Thiên Trường (Nam Định). Nếu Quang Hải và các đồng đội không thể hiện một bộ mặt khác, thậm chí lột xác trong 2 cuộc đọ sức với Lebanon và Ấn Độ, thì đúng là đáng lo thực sự.