Thông tin từ CLB HAGL, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh vẫn cần thêm nhiều thời gian hồi phục chấn thương đầu gối. Anh gần như khó có thể lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tới nhằm chuẩn bị cho 2 trận gặp Indonesia tại vòng loại 2 World Cup 2026.

Việc vắng Tuấn Anh là một tổn thất lớn với tuyển Việt Nam. Dưới thời HLV Troussier, cầu thủ HAGL đá tổng cộng 333 phút trong 5 trận đấu chính thức của ĐTQG. Ở những trận gần đây, Tuấn Anh thường xuyên đá chính cùng với Thái Sơn ở vị trí tiền vệ trung tâm.

tuyen viet nam iraq 10.jpg
Tuấn Anh thường xuyên đá chính ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier

Không có Tuấn Anh, HLV Troussier buộc phải đặt niềm tin vào Hùng Dũng hay Hoàng Đức. Tuy nhiên cả hai cầu thủ này đều đang không có phong độ tốt. Hùng Dũng vắng mặt ở 3 trận gần nhất trong màu áo Hà Nội FC, trong khi Hoàng Đức đá dưới sức khiến Thể Công Viettel có chuỗi trận thất vọng.

Trong khi đó, một trụ cột khác của tuyển Việt Nam là Quế Ngọc Hải tái phát chấn thương ở trận Bình Dương gặp Quảng Nam ở vòng 9 Night Wolf V-League 2023/24.  Sau khi chụp chiếu, các bác sĩ cho biết chấn thương của Ngọc Hải không nghiêm trọng nhưng vẫn phải nghỉ một thời gian theo dõi.

Trong chia sẻ mới đây, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết Quế Ngọc Hải vẫn đang được điều trị, và việc có kịp bình phục để lên tuyển Việt Nam hay không chưa thể trả lời. 

que ngoc hai.jpg
Quế Ngọc Hải bỏ ngỏ khả năng đá hai trận gặp Indonesia

Ở Asian Cup 2023, Quế Ngọc Hải là một trong những cầu thủ quan trọng của tuyển Việt Nam không thể sang Qatar. Giới chuyên môn đánh giá nếu có trung vệ mang áo số 3, có thể đội đã không nhận thất bại trước Indonesia.

Ở trận đấu này, Thanh Bình có một tình huống phạm lỗi sơ đẳng dẫn đến quả phạt đền, khiến đội bóng của HLV Troussier thua 0-1, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên bị loại ở giải đấu.

Trong trường hợp Quế Ngọc Hải tiếp tục lỡ hẹn với đợt tập trung sắp tới của tuyển Việt Nam, HLV Troussier phải có phương án thay thế, trong đó những cầu thủ như Việt Anh, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Thanh Bình... được lựa chọn.

dang van lam 1 92.jpg
Đặng Văn Lâm gặp vấn đề về chấn thương

Ngoài Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng rất khó lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tới. Văn Lâm dính chấn thương trong trận Bình Định thua chủ nhà SLNA 0-2 ở vòng 9 V-League 2023/24. Từ đó tới nay người gác đền sinh năm 1993 vẫn chưa thể trở lại. 

Nếu Văn Lâm không thể lên tuyển, HLV Troussier đã có Nguyễn Filip. Dù vậy, hàng thủ tuyển Việt Nam sẽ chất lượng hơn rất nhiều khi cùng có cặp thủ thành Việt kiều.

Văn Hậu tái xuất?

Trong thời gian qua, HLV Troussier thường xuyên hỏi thăm tình hình sức khỏe của Đoàn Văn Hậu. HLV người Pháp đang rất cần một cầu thủ có khả năng va đập, chạy cánh tốt để đối đầu với Indonesia. Hiện tại, Văn Hậu gần như đã bình phục, tuy nhiên việc anh có được triệu tập lên tuyển Việt Nam hay không vẫn được ông Troussier cân nhắc kỹ lưỡng vì cầu thủ này cần nhiều thời gian để lấy lại phong độ.