Chốt khách mời, có thể không đá "Tứ hùng"

Chia sẻ với VietNamNet sáng 8/8, một lãnh đạo VFF cho biết: "Hiện VFF đã gửi lời mời tới các đội bóng quốc tế nhưng chưa có câu trả lời chính thức bằng văn bản. Các đội bóng này cũng đưa ra một số điều kiện khi sang Việt Nam đá giao hữu trong đợt FIFA Days vào giữa tháng 9.

Dĩ nhiên chúng tôi phải đưa ra thời hạn để các đội bóng nước ngoài chốt kế hoạch sang Việt Nam, bởi thời gian còn lại không nhiều để chuẩn bị tổ chức một giải giao hữu. Trong 1-2 tuần tới các khách mời phải có câu trả lời chính thức.

Trường hợp các đội thay đổi về kế hoạch, VFF cũng có nhiều phương án nhằm giúp tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2022".

Tuyển Việt Nam có thể đá giao hữu với một quân xanh mạnh của châu lục

Chất lượng các đội khách mời được VFF lựa chọn phù hợp cho tuyển Việt Nam cọ xát, và cũng đã có sự thống nhất với HLV Park Hang Seo.

Cụ thể "quân xanh" của tuyển Việt Nam là một đội bóng mạnh trong khu vực Đông Nam Á và một đội thuộc châu Á.

Dựa vào số lượng khách mời và các điều kiện khác, VFF tổ chức Cup Tứ hùng hoặc tổ chức riêng lẻ 1-2 trận giao hữu, nhưng đảm bảo chất lượng chuyên môn lẫn nhu cầu thưởng thức của khán giả.

Sân Mỹ Đình "hét giá" cao?

Có những thông tin cho hay, sân Mỹ Đình muốn đòi giá thuê sân cao nhằm bù lại những phát sinh chi phí. Được biết, dù khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bị cơ quan thuế cưỡng chế hóa đơn vì nợ thuế hơn 800 tỷ đồng (từ  thời giám đốc tiền nhiệm), nhưng vẫn hoạt động bình thường nếu xin hóa đơn lẻ, với mức nộp thuế lên tới 18%.

Về chuyện thuê sân Mỹ Đình tổ chức các trận giao hữu quốc tế cho tuyển Việt Nam vào giữa tháng 9 tới, đại diện VFF khẳng định hai bên chưa có cuộc làm việc nào, vì còn đang chờ câu trả lời từ các đội khách mời.

Sân Việt Trì tổ chức thành công SEA Games 31

"Giá thuê sân Mỹ Đình là một trong những vấn đề mà chúng tôi quan tâm. Tuy nhiên, mức giá nếu quá cao thì không hợp lý. Chúng tôi không thể tự bỏ tiền túi ra cho những chi phí này", lãnh đạo VFF nói với VietNamNet.

"Thực tế sân Mỹ Đình chưa chắc là địa điểm tổ chức các trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam. Các sân như Thiên Trường, Lạch Tray hay Việt Trì đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn tổ chức một trận giao hữu quốc tế.

Việc tổ chức ở các địa phương có một thuận lợi là VFF luôn được hỗ trợ tối đa, đặc biệt là CĐV đến sân đông, thậm chí có thể tạo nên cơn sốt vé. Đây là một trong những lý do khiến chúng tôi cân nhắc có thể không tổ chức trên sân Mỹ Đình", lãnh đạo VFF khẳng định.

Tuyển Việt Nam tập trung sau vòng 16 V-League  

Dự kiến, tuyển Việt Nam tập trung sau khi vòng 16 V-League kết thúc vào ngày 14/9. Thầy trò HLV Park Hang Seo có nửa tháng tập luyện và thi đấu giao hữu, trước khi V-League lăn bóng trở lại vào ngày 30/9. Do tổ chức trong đợt FIFA Days, nên các cầu thủ như Quang Hải, Đặng Văn Lâm được về nước khoác áo ĐTQG. Sự góp mặt của đầy đủ các ngôi sao là yếu tố quan trọng thu hút khán giả tới sân cổ vũ cho đội tuyển.

Đại Nam- Chu Thu