Thay đổi…

Nếu ai đã từng theo dõi tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo trong suốt 5 năm qua, việc chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra đội hình xuất phát cho trận gặp Singapore là một sự ngạc nhiên rất lớn.

Khó mà không ngạc nhiên khi ông tung vào sân một danh sách nằm ngoài dự đoán của tất cả với nhiều cái tên lần đầu đá chính hoặc rất ít khi được sử dụng từ đầu trong những trận đấu trước đây.

Tuyển Việt Nam có nhiều sự thay đổi

Cần biết rằng trước đây trong mọi trận đấu từ giao hữu đến chính thức, thuyền trưởng tuyển Việt Nam dù có thay đổi nhưng luôn giữ cho mình một bộ khung ổn định với quá nửa các cầu thủ trụ cột.

Chẳng những vậy, các phương án thay người cũng được HLV Park Hang Seo dành cho tất cả những nhân tố trẻ có trong tay để đó là bất ngờ thứ 2 mà ông thầy tuyển Việt Nam dành cho giới chuyên môn.

Và đáng mừng khi ông Park lo xa

Phát biểu sau chiến thắng 4 sao trước Singapore, bên cạnh sự hài lòng, HLV Park Hang Seo còn cho biết: “Chúng ta bắt đầu giai đoạn mới nên không thể nói ai là chủ chốt được. Ý tôi nói tuyển Việt Nam bắt đầu một thời đại mới, và đây là thời kỳ cạnh tranh mới, chuẩn bị cho AFF Cup…”.

Những gì mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam nói là chính xác và đúng như sự kỳ vọng từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn sau một thời gian rất dài mong mỏi.

vì HLV Park Hang Seo đã nghĩ xa

Trước đó, thất bại ở AFF Cup 2020 vì sự cũ kỹ của tuyển Việt Nam trên phương diện nhân sự, lối chơi bởi chiến lược gia người Hàn Quốc bảo thủ dẫn tới làn sóng yêu cầu ông Park thay đổi thực sự rất lớn.

Nhưng giờ khi HLV Park Hang Seo thay đổi, hay đúng hơn nhận ra cần phải làm gì đó cho tuyển Việt Nam có thêm làn gió mới rõ ràng đang là tín hiệu rất đáng mừng sau khoảng thời gian dài chờ đợi.

Tất nhiên, để thuyền trưởng tuyển Việt Nam tin những Khuất Văn Khang, Thanh Nhân, Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng… thậm chí Văn Quyết, Châu Ngọc Quang ở AFF Cup tới sẽ còn phải chờ. 

Nhưng ít ra việc HLV Park Hang Seo thay đổi và dám trao cơ hội để những tân binh còn rất trẻ hoặc từng mất điểm trước đây thể hiện cũng hơn cả sự chờ đợi.

Bên cạnh đó, việc tuyên bố sẽ tạo ra một cuộc đua suất đá chính công bằng hơn ở tuyển Việt Nam cũng là một thay đổi lớn trong suy nghĩ của thuyền trưởng người Hàn Quốc để mà đáng mừng thực sự.

Còn chiến thắng trước Singapore để mở ra cánh cửa vô địch giải giao hữu trên sân nhà âu cũng chỉ “thêm mắm, thêm muối” vào những khấp khởi sau khi nhìn thấy HLV Park Hang Seo thay đổi cho tuyển Việt Nam.