Xứng đáng 

Thực tế, Văn Quyết không phải là người mới dưới triều đại của HLV Park Hang Seo khi cầu thủ được coi xuất sắc nhất V-League trong vòng 10 năm qua từng mang băng đội trưởng tuyển Việt Nam thời điểm đầu tiên chiến lược gia người Hàn Quốc đến.

Nhưng mọi thứ thay đổi sau AFF Cup 2018, thuyền trưởng tuyển Việt Nam và Văn Quyết bỗng “lạc mất nhau” vì lý do hay điều gì đó không rõ ràng.

Văn Quyết xứng đáng được trao cơ hội ở tuyển Việt Nam

Không được gọi trở lại tuyển Việt Nam (trừ lần duy nhất ít quan trọng cuối năm 2020) nhưng đội trưởng Hà Nội FC vẫn chơi rất hay trong màu áo CLB và giúp đội nhà tiếp tục gặt hái thành công từ giải trong nước đến châu lục.

Mùa giải này, theo đánh giá của giới chuyên môn, đồng đội… Văn Quyết còn chơi hay hơn những năm trước, nỗ lực ấy của đội trưởng Hà Nội FC xứng đáng có tên trong danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Vì ta cần nhau

Trong cuộc phỏng vấn ở ngày đầu tiên tuyển Việt Nam tập trung, HLV Park Hang Seo tiết lộ một chút lý do mình không sử dụng Văn Quyết suốt một thời gian dài vì đơn thuần về mặt chuyên môn.

Ông thầy người Hàn Quốc nói rằng: “Văn Quyết chưa thực hiện được đầy đủ ý đồ chiến thuật, chưa đạt yêu cầu…”, nhưng cũng chia sẻ thêm: “chẳng cầu thủ đạt 100% yêu cầu của HLV cả".

và cũng vì HLV Park Hang Seo có thể rất cần Văn Quyết 

Lời khẳng định này cũng hé lộ thêm một điều khác: Có thể HLV Park Hang Seo đang tìm được một giải pháp cho Văn Quyết cũng như thay đổi cách chơi của đội nhà và đội trưởng Hà Nội FC phù hợp với sơ đồ mới.

Cần nhắc lại rằng, trước đây tuyển Việt Nam thường đá phòng ngự phản công nhiều hơn tấn công chủ động và thực tế cách vận hành lối chơi thực sự khó phù hợp với Văn Quyết.

Không chỉ là đồn đoán, việc Văn Quyết được gọi cũng nằm ở chỗ cầu thủ có thể chơi hộ công, tiền đạo lùi hoặc đá cánh này là giải pháp tốt, thích hợp nhất trong trường hợp Quang Hải vắng mặt tại AFF Cup 2022.

Nói đơn giản với khả năng cầm nhịp, làm bóng, dứt điểm rồi kinh nghiệm… HLV Park Hang Seo không thể không cần Văn Quyết ở thời điểm người sở hữu kỹ năng tương tự là Quang Hải khó được Pau FC nhả.

Tất nhiên nói thế không có nghĩa Văn Quyết sẽ chắc suất, bởi như chính ông Park đã chia sẻ, đội trưởng Hà Nội FC cần thích ứng với lối chơi chung ở tuyển Việt Nam.

Còn nỗ lực, hay năng lực của Văn Quyết rõ ràng không phải bàn khi chẳng phải tự nhiên đội trưởng Hà Nội FC được đánh giá xuất sắc nhất V-League trong vòng 10 năm qua đâu.