Chiến thắng...

Phát biểu trước trận giao hữu với Afghanistan, HLV Park Hang Seo thổ lộ rằng sau nhiều năm ông mới quay trở lại sân Thống Nhất, thế nên mục tiêu đầu tiên mà chiến lược gia người Hàn Quốc đặt ra cho đội nhà chắc chắn phải là một chiến thắng.

Chiến thắng trong một trận giao hữu thực tế không quá quan trọng, nhưng đối với HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam điều đó là cần thiết khi rất lâu những chiến binh sao vàng mới quay trở lại TP.HCM nên việc tạo ra niềm vui cho người hâm mộ được đặt lên hàng đầu.

Mục tiêu của tuyển Việt Nam là chiến thắng trước Afghanistan

Ngoài việc mang niềm vui cho khán giả Thành phố, một chiến thắng cũng giúp tuyển Việt Nam tích luỹ thêm số điểm chẳng phải ít để duy trì vị trí hoặc tiến lên trên bảng xếp hạng của FIFA.

Và mục tiêu này được coi đầu tiên đối với tuyển Việt Nam trong trận đấu gặp đội bóng đứng thấp hơn mình tới 50 bậc trên BXH của FIFA vào tối 1/6 trên sân Thống Nhất.

... và hơn thế nữa

Ngoài mục tiêu chiến thắng trận đấu gặp Afghanistan còn có ý nghĩa khá lớn đối với HLV Park Hang Seo trong việc hoạch định lại chiến lược cũng như mục tiêu đối với tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Cụ thể hơn, thuyền trưởng người Hàn Quốc rất muốn làm mới đội nhà bằng những sơ đồ chiến thuật khác so với trước đây nhằm chiến thắng ở AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm.

nhưng với HLV Park Hang Seo còn cần nhiều hơn thế

Ngoài ra, các cầu thủ sau thời gian khá dài gần như chỉ tập chay cũng đang cần làm nóng trước khi V-League quay trở lại cũng như hướng đến giải đấu quan trọng nhất trong năm đã nói ở trên.

Mục tiêu làm mới đội nhà bằng những sơ đồ chiến thuật hay cách chơi mới như đã nói không đơn giản bởi tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo có quá ít thời gian, nhưng chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn phải tiến hành dù khá mạo hiểm.

Afghanistan dù đứng dưới tuyển Việt Nam khá nhiều bậc, nhưng thực tế đây không phải là đối thủ dễ chơi khi đội hình có khá nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu hay châu Mỹ.

trong cuộc chạm trán với Afghanistan vào tối 1/6

Những kết quả mà Afghanistan từng giành được trước tuyển Việt Nam vào các năm 2016 và 2017 đã thể hiện điều này khi đều khiến những chiến binh sao vàng vất vả rồi bị cầm hoà dù được chơi trên sân nhà Mỹ Đình.

Thế nên, việc Afghanistan tự tin thắng chủ nhà cũng chẳng phải ngạc nhiên bởi đội bóng này cũng đang cần một liều thuốc tinh thần trước khi bước vào vòng loại thứ 3 Asian Cup để trận đấu trên sân Thống Nhất chắc chắn không dễ dàng với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tuyển Việt Nam phải tung ra sân đội hình mạnh nhất nếu như muốn thành mục tiêu chiến thắng, nhưng sẽ khó khăn hơn khi HLV Park Hang Seo cần thử nghiệm sơ đồ, con người mới.

Dù vậy, với lợi thế sân nhà tuyển Việt Nam khả năng cao sẽ đạt được ít nhất mục tiêu chiến thắng nhằm làm quà cho người hâm mộ TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung trong trận đấu diễn ra lúc 19h tối 1/6.

Mai Anh

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 1/6: Tưng bừng FIFA Days, khai màn U23 châu Á

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 1/6: Tưng bừng FIFA Days, khai màn U23 châu Á

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 1/6 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá giao hữu Việt Nam vs Afghanistan, VCK U23 châu Á 2022, play-off World Cup 2022 và chung kết U17 châu Âu và Siêu cúp liên tục địa.
Tuyển Việt Nam vs Afghanistan: Cân tài, cân sức nhưng chủ nhà sẽ thắng!

Tuyển Việt Nam vs Afghanistan: Cân tài, cân sức nhưng chủ nhà sẽ thắng!

Tuyển Việt Nam đứng cao hơn Afghanistan rất nhiều trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng thực tế trận cầu ở sân Thống Nhất tối nay lại tương đối cân tài, cân sức