Xong xuôi chờ tin thắng trận...

Sau trận ra quân với thắng lợi 2-0, HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam có đến 5 ngày nghỉ cho tới khi bước vào cuộc đối đầu thứ 2, vốn được coi như "chung kết sớm" bảng B với Malaysia.

Việc được nghỉ dài hơn so với đối thủ rõ ràng là một thuận lợi lớn dành cho “những chiến binh sao vàng” bởi quãng thời gian này đủ giúpchiến lược gia người Hàn Quốc tính toán, điều chỉnh... lối chơi với đội nhà.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đã xếp mâm xong xuôi cho tuyển Việt Nam để đánh bại Malaysia

Thực tế trong chiến thắng trận ra quân dù chưa tung đội hình mạnh nhất, nhưng với những quân bài quan trọng có mặt trên sân tuyển Việt Nam vẫn gặp đôi chút trục trặc về cách chơi, cũng như khả năng dứt điểm.

Chính vì vậy, 5 ngày chuẩn bị vừa qua, cộng với việc được theo dõi 2 trận đấu của Malaysia trước Campuchia hay Lào sẽ giúp HLV Park Hang Seo lên được phương án, cũng như đưa ra các tính toán tối ưu nhất cho đội nhà trong cuộc đối đầu quan trọng này

Mọi phương án cho trận đấu chắc chắn đã được HLV Park Hang Seo lên kế hoạch đầy đủ từ nhân sự đội hình xuất phát, cách chơi thậm chí thay người... giúp tuyển Việt Nam “bắn hạ” Malaysia một cách đẹp nhất vào tối nay.

đến lấn cấn cuối cùng

Những thay đổi của HLV Park Hang Seo cho tuyển Việt Nam ở cuộc đọ sức với Malaysia là đương nhiên, nhưng có một điều đang khiến thuyền trưởng người Hàn Quốc thực sự lấn cấn và chưa thể đưa ra quyết định vẫn nằm ở vị trí thủ môn.

Kể từ sau khi Văn Lâm chấn thương, vị trí số 1 trong khung gỗ ở tuyển Việt Nam đến lúc này vẫn bỏ ngỏ, hay đúng hơn chưa tìm được người thay thế một cách xứng đáng nhất.

{keywords}
Nhưng HLV Park Hang Seo vẫn lấn cấn vị trí số 1 trong khung thành đội nhà

Bùi Tấn Trường từng được thuyền trưởng người Hàn Quốc tin tưởng, khi người đàn em Văn Lâm vắng mặt, thế nhưng những lùm xùm riêng tư và một chút vấn đề về chuyên môn khiến thủ thành người Đồng Tháp mất điểm.

Gương mặt đang được HLV Park Hang Seo tin tưởng lúc này là Nguyên Mạnh thực tế mà nói không còn hay như trước kia. Và so với chính đồng đội Tấn Trường có lẽ cũng chỉ ngang ngửa, thậm chí kém một chút về chuyên môn.

Màn trình diễn ở trận ra quân trước tuyển Lào có lẽ chưa đủ giúp Nguyên Mạnh chiếm trọn niềm tin với HLV Park Hang Seo trong bối cảnh chính bản thân thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng vẫn loay hoay với sự lựa chọn của mình.

Chọn Nguyên Mạnh hay Tấn Trường rõ ràng đang là vấn đề lớn đối với thuyền trưởng tuyển Việt Nam, và nếu sai mọi thứ sẽ đi rất xa. Nó có thể ảnh hưởng đến mục tiêu giành 3 điểm trước Malaysia đổ sông, đổ bể.

HLV Park Hang Seo bảo thủ ở nhiều điều, nhưng với những người gác đền lại không làm như thế khi dùng tới 4 thủ thành trong 7-8 trận vừa qua. Chính vì vậy, vị trí thủ môn lúc này rất có thể là điểm yếu chí mạng của tuyển Việt Nam trên con đường bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020.

Thế mới nói, HLV Park Hang Seo chuẩn bị đánh bại Malaysia, nhưng còn lấn cấn một điều với các thủ môn là vì vậy.

Xuân Mơ 

Thầy Park chăm sóc đặc biệt Quang Hải, Công Phượng

Thầy Park chăm sóc đặc biệt Quang Hải, Công Phượng

HLV Park Hang Seo "cầm tay chỉ việc" cho các ngôi sao Công Phượng, Quang Hải trước trận "chung kết bảng B" với Malaysia.

Sao Malaysia e ngại đội tuyển Việt Nam

Sao Malaysia e ngại đội tuyển Việt Nam

Hậu vệ Syahmi Safari thừa nhận đội tuyển Việt Nam là đối thủ lớn nhất của Malaysia trên hành trình tìm kiếm vé bán kết AFF Cup 2020.