1. Việc tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trở lại tuyển Việt Nam vốn được HLV Park Hang Seo toan tính trước khi được Hà Nội FC thông báo tin vui và 'nhả' người.

Nhưng dù vậy, việc Hùng Dũng xuất hiện ngay sát ngày tuyển Việt Nam lên đường sang Singapore cho hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020 cũng tạo ra một bất ngờ nho nhỏ đối với người hâm mộ.

Sự trở lại này rõ ràng đáng mừng khi giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo tăng thêm sức mạnh, cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương AFF Cup. Bởi ai cũng biết Quả bóng vàng Việt Nam 2020 chất lượng ra sao nếu đảm bảo 100% phong độ, thể lực.

{keywords}
Hùng Dũng trở lại 

2. Sau 7 trận thua liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam trở về sân chơi AFF Cup 2020, và chắc chắn thành tích hay màn thể hiện sẽ khác so với trước đó, khi các đối thủ được coi ngang hoặc dưới tầm thầy trò HLV Park Hang Seo.

So với AFF Cup 2018 vị thế của tuyển Việt Nam cũng khác xa, bởi vào lúc này xét về năng lực, kinh nghiệm, sự ổn định... thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đang được coi số 1 Đông Nam Á một cách thực thụ, thay vì mơ hồ như trước đó.

Là ứng viên số 1 cho chức vô địch giải đấu sắp khai màn tại Singapore nên người hâm mộ cũng đang hy vọng tuyển Việt Nam bước ra sân theo cách khác. Có nghĩa cần thể hiện được sức mạnh của mình bằng lối chơi tấn công đẹp mắt để đăng quang một lần nữa.

Mong muốn này chắc chắn không phải thái quá, khi mà ai cũng nhìn thấy tuyển Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ dù còn khá trẻ nhưng tài năng và dày dạn kinh nghiệm trận mạc như thế nào.

3. Suốt 4 năm qua, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo không phải là đội bóng chơi thiên về tấn công, kể cả ở lần vô địch AFF Cup 2018 trước đó cũng thế.

{keywords}
HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi diện mạo tuyển Việt Nam bằng lối chơi đẹp mắt

Cách chơi chủ đạo mà chiến lược gia người Hàn Quốc cho đội nhà đá vẫn là phòng ngự chủ động và tổ chức tấn công nhanh. Nhưng giờ sẽ phải khác khi tuyển Việt Nam đang vượt trội hơn so với các đối thủ trong khu vực về lực lượng, hay đồng đều.

Sự trở lại của Hùng Dũng càng khiến tuyển Việt Nam thêm hoàn hảo, nhiều sự lựa chọn hơn giúp HLV Park Hang Seo cho đội nhà chơi tấn công, thay vì đá rình rập chờ cơ hội như trước đây.

Càng có lý do cho HLV Park Hang Seo thử với một sơ đồ tấn công khi hai biên của tuyển Việt Nam lúc này ít chất lượng hơn thời điểm còn Trọng Hoàng, Văn Hậu nên khả năng chuyển sang chơi 4 hậu vệ thay vì 3 như trước là không phải nhỏ.

Chưa biết chiến lược gia người Hàn Quốc tính như thế nào, nhưng nếu Hùng Dũng đủ khả năng ra sân (cùng Tuấn Anh) thì bệ phóng sẽ nằm ở đây. Chính vì vậy HLV Park Hang Seo chắc chắn không dễ bỏ qua cơ hội cho tuyển Việt Nam đá tấn công đâu.

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam: Hùng Dũng tái xuất, ai sẽ mất chỗ?

Tuyển Việt Nam: Hùng Dũng tái xuất, ai sẽ mất chỗ?

HLV Park Hang Seo gần như chắc chắn mang Hùng Dũng dự AFF Cup 2020 khiến cuộc cạnh tranh suất đi Singapore ở tuyển Việt Nam thêm phần căng thẳng.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park chọn Công Phượng hay Văn Đức?

Tuyển Việt Nam: Thầy Park chọn Công Phượng hay Văn Đức?

HLV Park Hang Seo còn nhiều lấn cấn giữa việc chọn Công Phượng hay Văn Đức lĩnh xướng trên hàng công tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020. Giải pháp nào cho hoàn mỹ?