1. Gần 1 tháng trước, khi tuyển Việt Nam vừa kết thúc các trận đấu với Trung Quốc, Oman ở vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã có ý định triệu tập Hùng Dũng trở lại.

Dự tính của chiến lược gia người Hàn Quốc đã vấp phải sự phản ứng khá dữ dội từ người hâm mộ đến giới chuyên môn, nên sau đó vị thuyến trưởng tuyển Việt Nam đành gác lại việc gọi Hùng Dũng.

Sở dĩ ý định của HLV Park Hang Seo bị phản ứng là vì tiền vệ đội bóng Thủ đô chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tất cả đều lo Hùng Dũng có thể tái phát, hay quá mạo hiểm trong bối cảnh tuyển Việt Nam từng mất rất nhiều cầu thủ trụ cột vì thuyền trưởng người Hàn Quốc... hơi cố.

Nhưng giờ thì mọi chuyện đã ổn, và Hùng Dũng cũng đã có mặt ở Bà Rịa Vũng Tàu hội quân với tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2020 sắp khởi tranh vào đầu tháng tới.

{keywords}
Đỗ Hùng Dũng luôn nằm trong toan tính của HLV Park Hang Seo

2. Việc Quả bóng vàng Việt Nam trở lại đội tuyển sau khi bình phục chấn thương rõ ràng là tin vui đối với người hâm mộ lẫn HLV Park Hang Seo, dù cũng có lo lắng lẫn yêu cầu phải thận trọng với đôi chân của Hùng Dũng.

Nhưng xem ra lo lắng này hơi thừa, bởi trước đó không phải vô cớ thuyền trưởng tuyển Việt Nam muốn Hùng Dũng trở lại phục vụ đội nhà tại vòng loại World Cup 2022 với các trận đấu trên sân Mỹ Đình trước Nhật Bản hay Saudi Arabia mà đã có tính toán.

Thậm chí, chiến lược gia người Hàn Quốc nghĩ tới cả việc dùng học trò cưng của mình ra sao trong thời điểm chấn thương vừa bình phục, nên Hùng Dũng trở lại lúc này cũng nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo với tuyển Việt Nam.

3. Nằm trong tính toán không có nghĩa là ít xáo trộn, tuyển Việt Nam sẽ khác đi rất nhiều khi Hùng Dũng trở lại. Chưa nói đến chuyên môn, việc Dũng “chíp” hội quân muộn chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải lo tấm vé tham dự AFF Cup 2020.

{keywords}
nhưng lần trở lại này xem ra không đơn giản cho cả các đàn em ở hàng tiền vệ lẫn chính Dũng "chíp", nếu HLV Park Hang Seo không ưu ái

HLV Park Hang Seo sẽ gạch tên 5/35 cầu thủ, không khó đoán khi khả năng cao rơi vào các thủ môn và một vài vị trí ở hàng công hay phòng ngự với nhiều tân binh, hay còn quá trẻ, ít kinh nghiệm trận mạc.

Nhưng điều này cũng không khiến các cầu thủ còn lại, đặc biệt nơi hàng tiền vệ dễ thở, bởi Hùng Dũng kể cả được sử dụng ở mức độ vừa phải thì sự trở lại cũng khiến bất kỳ cầu thủ nào chơi ở khu vực giữa sân... mất suất đá chính, hay cơ hội từ ghế dự bị thêm căng thẳng.

Dù vậy, việc Dũng “chíp” quay trở lại là đáng mừng, ít nhất với tiền vệ của đội bóng Thủ đô khi tưởng chừng mất thêm một thời gian nữa sau chấn thương rất nặng ở V-League hồi đầu năm 2021.

Còn chuyện cạnh tranh vị trí ở tuyển Việt Nam thì để HLV Park Hang Seo và các cầu thủ tính, nỗ lực. Biết đâu sau nhiều tháng xa sân cỏ, có khi chính Hùng Dũng mới là người nỗ lực để cạnh tranh vị trí, thay vì Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Xuân Trường... như thuyền trưởng người Hàn Quốc tính.

Xuân Mơ

Đỗ Hùng Dũng trở lại tuyển Việt Nam, sẵn sàng đấu AFF Cup

Đỗ Hùng Dũng trở lại tuyển Việt Nam, sẵn sàng đấu AFF Cup

Đỗ Hùng Dũng chính thức được HLV Park Hang Seo triệu tập trở lại tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam: May thầy Park vẫn còn cơn đau đầu... dễ chịu

Tuyển Việt Nam: May thầy Park vẫn còn cơn đau đầu... dễ chịu

HLV Park Hang Seo còn nhiều âu lo với tuyển Việt Nam, nhưng riêng bộ khung bệ phóng để hàng công toả sáng thì lại đang là cơn đau đầu dễ chịu.