1. Ở đợt rèn quân cho vòng loại World Cup 2022 này, như thường lệ HLV Park Hang Seo vẫn triệu tập số đông các cầu thủ đến từ Hà Nội FC lên tuyển Việt Nam với 9 gương mặt, trong khi HAGL đóng góp 7.

Tuy nhiên, dù ít hơn về quân số so với Hà Nội FC, nhưng người hâm mộ đội bóng phố Núi tin rằng HAGL mới là nòng cốt cho tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 tới đây.

Niềm tin ấy đến từ những gì diễn ra ở mùa giải 2021, HAGL xứng đáng có nhiều chỗ cũng như đóng vai trò quan trọng hơn trên tuyển Việt Nam khi đang dẫn dầu giải đấu bằng một phong độ vô cùng thuyết phục.

{keywords}
HLV Park Hang Seo vẫn gọi quân Hà Nội FC một cách đông đảo

2. Kể từ khi đến với bóng đá Việt Nam, dù HLV Park Hang Seo luôn công bằng danh sách tập trung, hay sử dụng một cách hài hoà ở từng giải đấu nhưng có vẻ như người hâm mộ phố Núi vẫn tỏ ra khá... ấm ức đối với thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Lý do là bởi hầu hết các giải đấu quan trọng, quân nhà bầu Đức luôn “dưới màu” so với Hà Nội FC về số lượng, vai trò ở các đội tuyển mà ông Park Hang Seo dẫn dắt bất chấp luôn vượt trội Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu trên... mạng xã hội.

Ấm ức nhưng cũng đành phải chấp nhận, bởi trong mấy năm qua sự thật Hà Nội FC vẫn hơn hẳn so với HAGL sự ổn định cả về chuyên môn lẫn thành tích để dễ thuyết phục HLV Park Hang Seo hơn.

{keywords}
nhưng ở lần tập trung cho vòng loại World Cup 2022 mọi thứ đang khác với quân HAGL

3. Mọi chuyện đang thay đổi khi HAGL chơi thật sự hay, hiệu quả ở mùa giải 2021 cùng lúc Hà Nội FC không có được phong độ cao nên bầu Đức có cơ hội nở mày, nở mặt ở lần tập trung này.

Nhưng điều đó lại chẳng dễ dàng, không vì những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... kém hơn chuyên môn mà nằm ở chỗ ông Park cần sự cân bằng trong lối chơi lẫn cả độ quái, bản lĩnh cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 hơn là phải làm đẹp lòng bầu Đức.

{keywords}
để Công Phượng có thể làm nở mày, nở mặt cho bầu Đức

Và thực tế những lựa chọn của thầy Park đến lúc này chưa sai, bằng chứng là suốt 3 năm qua các đội tuyển Việt Nam đi từ chiến thắng này đến vinh quang khác, hay tạo lợi thế lớn ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tất nhiên, thời thế thay đổi khi HAGL đang khác cả về chuyên môn, thành tích và đặc biệt bản lĩnh để ông Park yên tâm hơn khi chọn những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường cho những vị trí đá chính trên tuyển Việt Nam tại UAE sắp tới.

Bầu Đức vẫn tự hào về những gì mình đóng góp cho thành công của bóng đá Việt Nam suốt thời gian qua, nhưng xem chừng đến giờ mới thoả mãn thực sự khi quân nhà có thể sẽ đóng vai trò rất đặc biệt đối với ông Park, thay vì chỉ bình bình như trước đây.

Xuân Mơ