Thủ môn Nguyên Mạnh (7,5 điểm): Lần đầu dưới thời HLV Park Hang Seo, thủ thành kỳ cựu của tuyển Việt Nam có cơ hội bắt chính. Dù không phải làm việc quá nhiều nhưng Nguyên Mạnh vẫn biết cách toả sáng và trở thành người sáng nhất của tuyển Việt Nam.

Tình huống đổ người dùng chân cứu thua trước cú sút của chân sút đang chơi bóng tại Pháp Billy không những giúp "Những chiến binh sao vàng" trắng lưới mà còn cứu vãn trận đấu khá nhạt mà tuyển Việt Nam trình diễn khỏi chỉ trích từ người hâm mộ.

{keywords}
 Nguyên Mạnh đã có màn trình diễn xuất sắc, đúng kỳ vọng của HLV Park Hang Seo

Tấn Tài (6,5 điểm): Được đá chính và trước đối thủ dễ dàng, nhưng ngoài pha kiến tạo giúp Văn Đức lập công để thêm điểm cộng, phần còn lại hậu vệ của tuyển Việt Nam chơi khá nhạt với nhiều tình huống xử lý hỏng.

Duy Mạnh (6 điểm): Trung vệ của tuyển Việt Nam về cơ bản hoàn thành được nhiệm vụ khi cùng hàng phòng ngự giữ trắng lưới, nhưng do đối thủ quá yếu nên điểm số cho màn trình diễn đầu tiên tại AFF Cup 2020 của Mạnh “gắt” khó cao hơn.

Tiến Dũng (6 điểm): Cũng giống như Duy Mạnh, dù vẫn đảm bảo được nhiệm vụ được giao, nhưng Bùi Tiến Dũng khó được chấm cao khi ở một vài tình huống để các chân sút Lào uy hiếp khung thành Nguyên Mạnh, bất chấp sức ép không quá lớn.

Thành Chung (6 điểm): Chơi gần như thấp nhất mỗi khi đội nhà tấn công (vốn thường xuyên cả trận), trung vệ tuyển Việt Nam làm tốt nhiệm vụ đánh chặn cuối cùng, nhưng pha nhận thẻ vàng không đáng có trong trận khiến Thành Chung bị trừ điểm.

Hồng Duy (6,5 điểm): Là người liên tục có mặt ở phần sân tuyển Lào, dù cũng chơi đầy nỗ lực nhưng ngoài pha thoát việt vị và kiến tạo cho Công Phượng lập công thì phần còn lại Hồng Duy chơi chưa đạt yêu cầu.

{keywords}
Lương Xuân Trường có màn trình diễn tương đối hài lòng

Xuân Trường (6,5 điểm): Trước khi rời sân nhường chỗ cho Văn Toàn, tiền vệ người Tuyên Quang chơi tốt với các tình huống phân phối bóng hợp lý. Hơi tiếc trong một ngày tuyển Việt Nam cảm giác thi đấu có vấn đề nên chưa thể tận dụng được các đường chuyền của Xuân Trường.

Hoàng Đức (7 điểm): Nếu người đàn anh Nguyên Mạnh không cản phá pha dứt điểm nguy hiểm từ phía Lào có lẽ tiền vệ người Hải Dương sẽ là điểm sáng nhất của tuyển Việt Nam khi tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội trong phần lớn thời gian có mặt trên sân.

{keywords}
Hoàng Đức vẫn tốt như thường lệ

Văn Đức (7 điểm): Ghi 1 bàn thắng, đồng thời khá nỗ lực và tốt dần theo từng phút trên sân cầu thủ người xứ Nghệ xứng đáng là một trong số những nhân tố sáng nhất bên phía tuyển Việt Nam. “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” là một sự ghi nhận BTC cho Văn Đức ở trận đấu này.

Công Phượng (7 điểm): Phải chơi thấp hơn so với thường lệ nhưng CP10 cũng rất biết cách toả sáng với một số pha bóng trong trận đấu, trước khi mở điểm giúp tuyển Việt Nam dễ đá hơn trước tuyển Lào.

Tiến Linh (6 điểm): Trong một trận đấu được chờ đợi nhưng rốt cuộc chân sút xuất sắc nhất của tuyển Việt Nam lại chơi mờ nhạt nên bị thay ra sau hiệp đấu đầu tiên.

Quang Hải (6 điểm): Sự xuất hiện của tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC mang đến niềm hy vọng lớn ở đầu hiệp 2, tuy nhiên trong bối cảnh đối thủ chơi phòng ngự số đông khiến Hải “con” không thể toả sáng như chờ đợi.

Minh Vương (6 điểm): Dù chưa toả sáng nhưng khoảng thời gian trên sân cũng đủ với tiền vệ đang khoác áo HAGL được ghi nhận sau một thời gian dài chấn thương.

Văn Thanh (5,5 điểm): Được vào sân thay cho Hồng Duy ở phút 59, Văn Thanh chơi khá tự tin nhưng rốt cuộc cầu thủ người Hải Dương lại khiến tuyển Việt Nam mất 1 bàn thắng trên chấm 11m với cú sút quá hiền.

Văn Toàn (6 điểm): Kể từ khi vào sân Văn Toàn chơi ổn, dù chưa ghi bàn nhưng khiến hàng phòng ngự Lào phải khá vất vả ngăn cản.

Đình Trọng vào sân ít thời gian không chấm điểm

Thể thao VietNamNet

HLV Park Hang Seo: Hài lòng thắng Lào, sẽ chơi 'bốc' trước Malaysia

HLV Park Hang Seo: Hài lòng thắng Lào, sẽ chơi 'bốc' trước Malaysia

HLV Park Hang Seo hài lòng kết quả thắng Lào ra quân AFF Cup, xem trận đấu tiếp theo với Malaysia là 'chung kết' bảng B...

Bảng xếp hạng AFF Cup 2020: Việt Nam xếp dưới Malaysia

Bảng xếp hạng AFF Cup 2020: Việt Nam xếp dưới Malaysia

Bảng xếp hạng AFF Cup 2020 - VietNamNet cập nhật bảng xếp hạng giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2021 nhanh và chính xác.

Phan Văn Đức nhận Cầu thủ hay nhất trận, tiết lộ ăn mừng 'bà bầu'

Phan Văn Đức nhận Cầu thủ hay nhất trận, tiết lộ ăn mừng 'bà bầu'

Ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Lào, Phan Văn Đức có pha ăn mừng rất đặc biệt.