Tấn Trường (10 điểm): Bàn thua duy nhất của thủ thành tuyển Việt Nam phải nhận là bất khả kháng, phần còn lại Tấn Trường chơi ổn định, đặc biệt là ít nhất 2 pha cứu thua xuất thần giúp đội nhà vượt qua Malaysia.

Trọng Hoàng (8,5 điểm): Công tốt, thủ chắc như thường lệ Trọng Hoàng tiếp tục là nhân tố quan trọng  giúp tuyển Việt Nam chiến thắng. Không ngạc nhiên khi HLV Tan Cheng Hoe nhìn nhận Trọng Hoàng là một trong những cầu thủ hay nhất tuyển Việt Nam. Màn trình diễn của Hoàng "bò" sẽ hoàn hảo hơn nếu như cầu thủ đa năng này có bàn thắng.

Duy Mạnh (9 điểm): Trung vệ đang khoác áo đội bóng Thủ đô cũng là nhân tố chủ chốt giúp hàng phòng ngự tuyển Việt Nam đứng vững trước sức ép rất lớn từ Malaysia bằng các tình huống phán đoán, cản phá xuất sắc.

Bùi Tiến Dũng (9 điểm): Cũng giống các đồng đội khác, khả năng phán đoán tình huống và không ngại va chạm của Bùi Tiến Dũng giúp khung thành đội nhà đứng vững suốt cả trận đấu.

Quế Ngọc Hải (10 điểm): Một bàn thắng từ chấm phạt 11m lạnh lùng mang về chiến thắng cho tuyển Việt Nam là chưa đủ để nói về sự xuất sắc của Hải “Quế”.

{keywords}
Quế Ngọc Hải xứng đáng nhận điểm tuyệt đối

Gần như 100% các tình huống cản phá, phán đoán đánh chặn của Quế Ngọc Hải đều thành công làm nản lòng các chân sút Malaysia. Thủ quân tuyển Việt Nam xứng đáng nhận điểm số cao nhất.

Đoàn Văn Hậu (8,5 điểm): Nếu như không phải vì pha phạm lỗi dẫn đến quả phạt 11m khá thô của Văn Hậu, chắc chắn cầu thủ đang khoác áo Hà Nội FC xứng đáng nhận điểm số cao hơn với màn trình diễn rất ổn kể từ khi trở lại sau chấn thương, trong đó có đường chuyền thành bàn.

Xuân Trường (8,5 điểm): Thể lực là vấn đề lớn nhất của tiền vệ đang khoác áo HAGL, nhưng nỗ lực và đẳng cấp về chuyên môn giúp Xuân Trường cũng có một trận đấu hoàn thành nhiệm vụ ở khu vực giữa sân.

Hoàng Đức (9,5 điểm): Một trận đấu được coi xuất sắc của tiền vệ Viettel khi giữ được nhịp chơi cho đội nhà, đồng thời là chìa khoá mở ra nhiều đợt tấn công giúp tuyển Việt Nam có số cơ hội ghi bàn vượt trội.

Tiếc cho Hoàng Đức khi không thể ghi bàn trong chiến thắng trước Malaysia để sánh ngang cùng các đàn anh Tấn Trường, Quế Ngọc Hải trong màn trình diễn vừa qua.

Văn Đức (8,5 điểm): Cầu thủ người xứ Nghệ chơi tốt hơn so với trận gặp Indonesia, nhưng vẫn còn thiếu một chút về sức mạnh lẫn khả năng đột biến thường thấy. Dù vậy Văn Đức cũng làm tốt nhiệm vụ của mình trước khi bị thay ra ở phút 86.

Công Phượng (8,5 điểm): Chân sút được yêu mến nhất tuyển Việt Nam chơi không xuất sắc như kỳ vọng, nhưng việc có mặt trên sân của Công Phượng cũng khiến các cầu thủ Malaysia phải dè chừng.

Tiến Linh (9 điểm): Mở tỉ số cho tuyển Việt Nam, nhưng nếu Tiến Linh giải quyết được những cơ hội được tạo ra cho mình tốt nhất có lẽ chiến thắng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo đã dễ dàng hơn rất nhiều.

{keywords}
Tiến Linh cũng xứng đáng nhận điểm số cao với pha lập công mở tỉ số

Văn Toàn (8,5 điểm): Vào sân những phút cuối trận, nhưng chân sút của tuyển Việt Nam kịp mang về cơ hội chiến thắng thực sự cho đội nhà bằng pha bóng khiến hậu vệ Malaysia buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Số 9 xứng nhận điểm cao so với những đồng vào thay người khác

Văn Thanh, Đức Huy, Hồng Duy, Đức Chinh (7 điểm): Thay người ở những thời điểm khác nhau, nhưng các cầu thủ này cũng chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao trong bối cảnh đội nhà bị ép sân.

Video Việt Nam 2-1 Malaysia

Thể thao VietNamNet

 

Báo Malaysia: 'Việt Nam khiến chúng ta tan mộng World Cup'

Báo Malaysia: 'Việt Nam khiến chúng ta tan mộng World Cup'

Truyền thông Malaysia thừa nhận thất bại của đội nhà ở vòng loại World Cup 2022 là kết quả tất yếu, khi đội tuyển Việt Nam mạnh hơn.

Việt Nam bay cao World Cup: Liều vắc xin cho tổ quốc chống dịch...

Việt Nam bay cao World Cup: Liều vắc xin cho tổ quốc chống dịch...

Việt Nam thắng Malaysia 2-1, tiến gần mốc lịch sử World Cup. Vượt khó ở UAE, các chàng trai áo đỏ đã gửi liều vắc xin tuyệt vời cho tổ quốc đang gồng mình chống dịch...

Tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup ngay cả khi thua UAE

Tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup ngay cả khi thua UAE

Chiến thắng 2-1 trước Malaysia giúp tuyển Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng G và nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.