Thầy trò HLV Park Hang Seo giành 3 điểm cực kỳ quan trọng trước Malaysia, nhờ hai pha ghi bàn của Tiến Linh và Quế Ngọc Hải. UAE cũng bám đuổi quyết liệt tuyển Việt Nam khi vùi dập Indonesia với 5 bàn không gỡ.

Sau lượt trận đêm 11/6, tuyển Việt Nam có được tổng cộng 17 điểm để tiếp tục giữ ngôi đầu bảng G, trong khi đội bóng Tây Á xếp thứ 2 với 2 điểm ít hơn. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam vẫn rộng cửa đi tiếp dù để thua UAE ở trận đấu cuối

Như vậy, cuộc đua giành ngôi nhất bảng cùng tấm vé trực tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 chỉ ngã ngũ sau màn so tài giữa UAE và "Những chiến binh sao vàng" vào ngày 15/6 tới.
 
Với 2 điểm nhiều hơn, chỉ cần 1 điểm trước UAE thì tuyển Việt Nam chắc chắn có được ngôi nhất bảng và giành quyền đi tiếp. HLV Park Hang Seo và các học trò đồng thời cũng có vé dự VCK Asian Cup 2023.

Trong trường hợp Quang Hải và các đồng đội để thua chủ nhà ở trận đấu cuối cùng thì sẽ mất ngôi đầu vào tay chính đối thủ. Khi đó, tuyển Việt Nam sẽ phải cạnh tranh để lọt vào nhóm đội nhì có thành tích tốt nhất giành quyền đi tiếp. 

Do chủ nhà VCK World Cup 2022 là Qatar đã đứng đầu bảng E và không cần tham dự vòng loại cuối cùng World Cup (họ tham dự vòng loại 2 để tranh suất dự VCK Asian Cup 2023). Vì vậy, 12 đội châu Á vào vòng loại cuối cùng được cơ cấu thành 7 đội nhất bảng và 5 đội nhì trong tổng số 8 bảng có thành tích tốt nhất, sau khi đã trừ kết quả với đội đứng thứ 5 chung cuộc do Triều Tiên xin rút lui.

{keywords}
Xếp hạng các đội nhì bảng mới nhất

Thế nên, tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp nếu nhì bảng thì phải có thành tích tốt hơn 3 đội nhì ở các bảng khác. Thành tích là 6 điểm cùng hiệu số 6 bàn thắng trước Indonesia - đội bét bảng sẽ không được tính. Do đó, chúng ta có lúc này chỉ còn 11 điểm và hiệu số từ +2 trở xuống.

Theo lịch, các đội nhì bảng sẽ có trận đấu mang tính chất sống còn ở lượt trận cuối, gồm: Trung Quốc - Syria (chắc chắn nhất bảng A), Jordan - Australia (chắc chắn nhất bảng B), Iraq - Iran (bảng C), Saudi Arabia - Uzbekistan (bảng D), Oman - Qatar (bảng E), Lebanon - Hàn Quốc (chắc chắn nhất bảng H) và Việt Nam - UAE (bảng G).

Việc Lebanon để thua Hàn Quốc 1-2 khiến họ nhì bảng vẫn chỉ có 10 điểm, cơ hội đi tiếp của đội bóng Trung Đông mong manh hơn bao giờ hết. Cũng bởi vậy mà cánh cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam càng rộng mở hơn, ngay cả khi thầy trò HLV Park Hang Seo thất bại trong trận đấu cuối cùng với UAE vào ngày 15/6 tới.

Tựu chung lại, "Những chiến binh sao vàng" nằm trong top 5 đội nhì bảng nếu kết quả lượt trận cuối của 1 trong số 6 bảng còn lại xảy ra các kết quả như sau:

- Bảng A: Trung Quốc thua Syria
- Bảng B: Jordan không thắng Australia hoặc Kuwait nhì bảng
- Bảng C: Iraq nhất bảng chung cuộc. Iran hoặc Bahrain xếp nhì
- Bảng D: Uzbekistan nhì bảng
- Bảng E: Afghanistan bét bảng
- Bảng F: Nhật Bản thắng Kyrgyzstan và Tajikistan thắng Myanmar
- Bảng H: Lebanon đã để thua Hàn Quốc

Căn cứ vào cục diện và phong độ các đội tuyển, việc các bảng A, B, F, H có thể xảy ra những trường hợp kể trên là rất cao. Do vậy, ngay cả khi tuyển Việt Nam xếp nhì bảng G vẫn nhiều khả năng vào top 5 đội nhì có thành tích tốt nhất để giành vé vào vòng thứ 3 của World Cup 2022 khu vực châu Á.

Video Việt Nam 2-1 Malaysia:

Thiên Bình

Bảng xếp hạng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - Bảng G

Bảng xếp hạng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - Bảng G

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022, nhanh và chính xác.

BXH vòng loại World Cup 2022 - KV châu Á mới nhất

BXH vòng loại World Cup 2022 - KV châu Á mới nhất

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra từ ngày 5/9/2019.

Euro 2020

Toàn cảnh Euro 2020

Tin tức mới nhất giải vô đich bóng đá châu Âu Euro năm 2021. Thể Thao VietNamnet cập nhật nhanh nhất lịch thi đấu, bảng xếp hạng và kết quả từng trận đấu.