Lời hứa của HLV Park Hang Seo... 

Bỏ qua khúc mắc với giới truyền thông hay chuyên môn trong các quyết định về nhân sự mà ông Park tuyên bố, 'tôi chọn, tôi chịu trách nhiệm, sao các anh nói nhiều thế...", việc  tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự giải giao hữu quốc tế tại TP.HCM thực sự đáng để kỳ vọng.

Cụ thể khi được hỏi về Văn Quyết, thuyền trưởng người Hàn Quốc nói một câu đại ý rằng: Tất cả cầu thủ Việt Nam không kể tuổi tác nếu đảm bảo phong độ, năng lực vẫn có cơ hội lên tuyển dưới thời của ông.

HLV Park Hang Seo khẳng định những cầu thủ lớn tuổi nhưng có phong độ cao như Văn Quyết có cơ hội lên tuyển Việt Nam

Không chỉ có thế, những thay đổi nhìn thấy được từ danh sách tập trung mà ông Park Hang Seo đưa ra lần này cũng mang đến sự lạc quan nhất định cho tuyển Việt Nam với nhiều tân binh còn rất trẻ.

Bên cạnh đó, việc gọi lại Văn Quyết cũng cho thấy một sự kiên nhẫn mà thuyền trưởng người Hàn Quốc dành cho mối khúc mắc lớn nhất kể từ khi tới Việt Nam suốt nhiều năm qua.

... nhưng có khi rất mong manh

Nhìn vào trường hợp Văn Quyết hay những tân binh còn rất trẻ ở tuyển Việt Nam thì dường như những gì mà HLV Park Hang Seo tuyên bố là chính xác.

Tuy nhiên, ở góc khác ông Park đang khiến nhiều người hoang mang với một vài quyết định về nhân sự được cho có ưu ái thay vì dựa trên phong độ thể hiện ở V-League như vừa tuyên bố.

Tuyên bố mới nhất của HLV Park Hang Seo dù đáng mừng, nhưng thực tế lại rất khác 

Nếu đặt lên bàn cân so sánh nhiều cầu thủ có tên trong danh sách tập trung lúc này (trừ các tân binh) rõ ràng không thật tốt nhất ở vị trí mà mình thi đấu so với những người chưa được góp mặt.

Rốt cuộc chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn lắc đầu và chọn lựa phương án an toàn với bản thân, tuy nhiên chưa chắc lại tốt cho tuyển Việt Nam trong bối cảnh cần có những đổi mới hòng tìm kiếm thành công lớn hơn ở thì tương lai.

HLV Park Hang Seo trong cuộc phỏng vấn muốn mọi người tôn trọng công việc mà ông đang làm. Nhưng đặt câu hỏi ngược lại liệu rằng thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã thật công tâm, công bằng với những cầu thủ đang chơi rất hay ở V-League nhưng vẫn phải ở nhà hay chưa?

Chẳng có vấn đề gì với ông Park trong chuyện chọn quân bởi mỗi HLV dùng người mỗi khác, nhưng nếu thuyền trưởng tuyển Việt Nam đừng hứa ai tốt sẽ có cơ hội như thế để mới nói là mong manh.