1. Nếu coi trận đầu ở giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022 như phần mở bài thì rõ ràng HLV Park Hang Seo đã có màn ra mắt thực sự ấn tượng.

Ấn tượng không phải bởi ở kết quả, bất chấp tỉ số mà tuyển Việt Nam tạo ra trước Singapore nằm trong số những trận đấu mà đội nhà đậm nhất dưới thời HLV Park Hang Seo.

Ấn tượng lớn nhất nằm ở cách mà thuyền trưởng người Hàn Quốc đang xây dựng cho tuyển Việt Nam với sự tươi mới về nhân sự khi dùng tất cả 6 tân binh gọi lên tập trung lần này.

Bên cạnh đó cũng dành nhiều thử thách đối với những cái tên xứng đáng được thể hiện năng lực hòng chiếm một suất tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Tuyển Việt Nam với chiến thắng trước Singapore được coi như phần mở bài đầy ấn tượng, hy vọng

2. Sau phần mở bài ấn tượng, như thường lệ người hâm mộ đang hy vọng HLV Park Hang Seo tiếp tục có phần thân bài… “sâu sắc” hơn để hướng đến một kỳ AFF Cup 2022 thành công lần nữa.

 Và phần thân bài của ông Park có ấn tượng hay không phần nào được định hình ở trận đấu gặp Ấn Độ vào tối 27/9 trên sân Thống Nhất này với đội hình được coi gần như chính thức của tuyển Việt Nam sẽ ra sân.

Thuyền trưởng Việt Nam khả năng cao không thử nghiệm nhiều như trận ra quân gặp Singapore khi trong những ngày qua đã dành khá nhiều thời gian cho các cầu thủ được coi chủ chốt như Quang Hải, Tiến Linh, Hùng Dũng, Công Phượng…

Tạm không tính Quang Hải, những cái tên còn lại gần như chắc chắn tiếp tục là chủ lực của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022 tới. Vì vậy, một bộ mặt xuất sắc hơn trong trận đấu gặp Ấn Độ tranh chức vô địch giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh đang là điều người hâm mộ kỳ vọng.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng đang được kỳ vọng cho tuyển Việt Nam chơi biến hoá với những sơ đồ chiến thuật mới… nhằm tăng thêm cơ hội tại AFF Cup 2022 vào cuối năm.

người hâm mộ và giới chuyên môn đang hy vọng phần thân bài HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục làm tốt để hướng đến AFF Cup 2022 thành công

3. Ở phần thân bài có hay, hấp dẫn, cũng như tạo ra sự kỳ vọng hay không thì còn phải chờ, nhưng chắc chắn một điều trận đấu với Ấn Độ rất quan trọng cho chiến lược gia người Hàn Quốc viết nốt phần… kết luận có hậu với tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Nói cụ thể hơn, nếu tuyển Việt Nam vận hành tốt những ý đồ về chiến thuật trong trận đấu này thì giai đoạn 3 tháng tới việc của ông Park chỉ còn là tìm con người mới sao cho phù hợp rồi bước vào AFF Cup 2022 một cách sung sức nhất.

Ngược lại, nếu như phần thân bài bất ổn mọi thứ có thể rắc rối hơn khi ông thầy của tuyển Việt Nam vừa phải tìm thêm nhân tố mới ở V-League vừa lắp ráp đội hình cho AFF Cup. Và khi đó sợ rằng mục tiêu đòi lại ngôi vô địch từ tay người Thái chẳng dễ mà thành.